
Bạn trẻ hào hứng chơi Pickleball phiên bản thực tế ảo tại gian hàng VPBank – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Môn thể thao thời thượng Pickleball được thể hiện dưới dạng trò chơi tương tác thực tế ảo đã thu hút đông đảo người dùng đến trải nghiệm tại gian hàng của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank, tại Lễ hội không tiền mặt trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).
Thích thú chơi Pickleball thực tế ảo
“Mình đã nghe đến môn Pickleball từ lâu nhưng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện cầm vợt ra sân vì ngại chưa biết chơi như thế nào. Nhưng với mô hình thực tế ảo này, mình dễ dàng trải nghiệm được cách và thực sự cảm thấy rất hào hứng”, bạn trẻ Minh Hoàng (TP.HCM) chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia trò chơi.
Đây cũng là khu vực trải nghiệm liên tục thu hút đông đảo người dùng, nhất là các bạn trẻ tham gia trải nghiệm.
Tình trạng xếp hàng chờ đến lượt liên tục diễn ra trong cả hai ngày 14 và 15-6 trong không gian Lễ hội không tiền mặt 2025.
Bên cạnh trò chơi thú vị nêu trên, gian hàng VPBank thu hút đông khách nhờ thiết kế thành một không gian đặc biệt như một “thành phố số” thu nhỏ ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).
Theo đó, thành phố số được thiết kế như một chuyến hành trình liền mạch, dẫn dắt khách tham quan đi từ giải pháp đầu tư đến quản lý tài chính cá nhân, doanh nghiệp, từ bảo hiểm thông minh đến dịch vụ tiêu dùng tiện ích.
Mỗi gian hàng, mỗi hoạt động đều được kết nối bằng công nghệ hiện đại, mở ra một trải nghiệm không tiền mặt toàn diện, giúp khách hàng thấu hiểu và tận dụng tối đa lợi ích của tài chính số.
Trải nghiệm thành phố số
Trở thành “cư dân” của thành phố số thu nhỏ của VPBank, mỗi khách tham quan sẽ được cấp một mã ID tài khoản cá nhân để sử dụng trong “thành phố”.
Mọi giao dịch gói gọn trong vài thao tác “chạm” đơn giản hay quét mã QR. Từ đó, khoảng cách giữa người dùng và dịch vụ hoạt động ở đây được rút ngắn, mang lại cảm giác liền mạch, mượt mà trong từng trải nghiệm.

Khách hàng tìm hiểu thông tin, trải nghiệm dịch vụ và nhận quà trong ngày 15-6 – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Không gian đa trải nghiệm được chia thành ba khu vực chính, đại diện cho những phong cách sống hiện đại với nhu cầu tài chính khác nhau, từ đầu tư thông minh, tích lũy linh hoạt đến tiêu dùng tiện lợi và nâng tầm chất lượng sống.
Với những “cư dân” yêu thích đầu tư tài chính, Zone 1 – E-coin Makers là khu vực không thể bỏ lỡ khi vừa có thể khám phá những công cụ đầu tư tài chính hữu ích từ công ty chứng khoán VPBankS, vừa được trải nghiệm trò chơi “đầu tư trúng đích” thông qua môn pickleball thời thượng.
Ở Zone 2 – Cashless Spending, “cư dân” có thể dễ dàng chi tiêu qua các phương thức thanh toán Tap & Pay tiện lợi để tham gia game VPBank Soundbox cảm biến giọng nói hay gắp túi mù blindbox.
Khách tham quan còn được trải nghiệm các dịch vụ số hữu ích từ hệ sinh thái của VPBank như: ngân hàng số Cake by VPBank với tính năng giao dịch thông minh và cá nhân hóa phù hợp với giới trẻ, ứng dụng LynkID tích điểm tiêu dùng và đổi quà tặng, cùng OPES bảo hiểm trực tuyến với tính năng đăng ký hợp đồng và bồi thường nhanh chóng.
Sang Zone 3 – Cashless Living, khách hàng được check-in với những biểu tượng độc đáo, nhận ảnh liền tay và lưu giữ kỷ niệm…
Chuỗi hoạt động hấp dẫn của Ngày không tiền mặt 2025
Ngày không tiền mặt năm 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”. Chuỗi sự kiện được tổ chức ở thời điểm năm cuối thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán, Thời báo Ngân Hàng phối hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia (Napas) tổ chức với sự đồng hành của VPBank, HDBank, Mastercard, Visa, Sacombank, Vietcombank, ACB, BIDV, Vikki, JCB, MoMo, Saigon Co.op,
Tập đoàn Vingroup – Công ty CP, Eximbank, Agribank, SHB, TPBank, KienlongBank, MB Bank, Vietinbank, TikTok Shop, Yến đảo Cần Giờ, Nhà thuốc Phamarcity, Đại học Kinh tế – Luật UEL, Satra, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Loreal, KAFI, VIB, BVBank, UOB, LC Foods, Tefal, Công ty CP đầu tư và ẩm thực Phát Tài, Công ty TNHH Onelife.
Chương trình hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội, khuyến khích người dân tiếp cận và sử dụng các phương thức thanh toán hiện đại như ví điện tử, mã QR, thẻ không tiếp xúc… đồng thời góp phần xây dựng hệ sinh thái không tiền mặt bền vững tại Việt Nam.
Một trong những điểm nhấn tại chuỗi sự kiện năm nay là lễ hội “Ting Ting Day”, diễn ra từ 7h30 sáng 14 đến 21h tối 15-6 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, mang đến hàng loạt trải nghiệm về công nghệ thanh toán, các mini game, các workshop về quản lý chi tiêu, lối sống hiện đại…
Đặc biệt, một hoạt động rất được chờ đón là E-concert với dàn sao đình đám và hai chương trình khuyến mãi rộng lớn bao gồm một chương trình khuyến mãi toàn quốc và chương trình khuyến mãi Shopping Season tại TP.HCM.
Trong khuôn khổ chương trình còn có hội thảo “Thanh toán không tiền mặt: Động lực tăng trưởng kinh tế số” với sự tham dự của gần 300 đại biểu.