Bất động sản hàng hiệu Việt đón nhiều cơ hội bứt phá

Bất động sản hàng hiệu Việt đón nhiều cơ hội bứt phá

bởi

trong

Việt Nam đón sóng dịch chuyển của các thương hiệu quốc tế, tầng lớp trung lưu mở rộng và nhu cầu sống cao cấp tăng, tạo cơ hội phát triển cho bất động sản hàng hiệu, theo Masterise.

Đại diện nhà phát triển cho biết, làn sóng bất động sản hàng hiệu đang có sự dịch chuyển về châu Á, khu vực được xem là tâm điểm tăng trưởng kinh tế năng động. Trong dòng chảy này, Việt Nam nổi lên như thị trường giàu tiềm năng nhờ tốc độ đô thị hóa cao, nhu cầu sống chuẩn quốc tế tăng nhanh và làn sóng nhà đầu tư quốc tế chuyển dịch cư trú sau đại dịch.

Ông David Miller, thương nhân người Mỹ cho biết, sau nhiều năm sống và làm việc tại Dubai, ông quyết định chuyển đến TP HCM, nhằm thuận lợi cho công việc kinh doanh. Ông chuyển về Grand Marina, Saigon, dự án bất động sản hàng hiệu (branded residences) do Masterise Homes phát triển, được vận hành bởi Marriott. Từng sinh sống tại Bắc Mỹ, Singapore và Bangkok, ông Miller cho biết hài lòng với chất lượng sống tại đây, bởi vị trí trung tâm, thiết kế cao cấp và giá trị đầu tư bền vững.





Bất động sản hàng hiệu Việt đón nhiều cơ hội bứt phá

Không gian sống “branded living” (chuẩn sống hàng hiệu) của Grand Marina, Saigon. Ảnh: Masterise

Ông David Miller nằm trong số hàng chục nghìn doanh nhân quốc tế đang chuyển dịch nơi ở về Việt Nam. Sau đại dịch Covid-19, bất động sản hàng hiệu Việt Nam chứng kiến làn sóng các thương hiệu quốc tế gia nhập thị trường, bên cạnh loạt tên tuổi kéo dài thêm danh mục đầu tư từ trước đó.

Nhiều thương hiệu quốc tế đã gia nhập hoặc mở rộng đầu tư tại Việt Nam như: Marriott International, Four Seasons, Aman, Baccarat, Armani, Elie Saab, Trump Organization… Gần đây, Trump Organization khởi công dự án nghỉ dưỡng gần 1.000 hecta tại Hưng Yên, đồng thời công bố kế hoạch xây tháp tại Thủ Thiêm vào cuối năm nay với tổng vốn lên đến 2,5 tỷ USD. Những động thái này phần nào cho thấy sức hút ngày càng lớn của thị trường bất động sản hàng hiệu Việt Nam trong mắt nhà đầu tư toàn cầu.

Theo báo cáo Savills 2024-2025, giá bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam hiện cao hơn trung bình 45% so với các dự án không gắn thương hiệu, một trong những mức cao nhất thế giới. Savills đánh giá sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế đánh dấu bước ngoặt cho bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam, đưa thị trường này tiến gần tới tiêu chuẩn quốc tế, sánh ngang với các đô thị đẳng cấp trong khu vực. Theo Savills, trong bối cảnh thị phần toàn cầu đang dịch chuyển mạnh về châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam được đánh giá là điểm đến chiến lược tiếp theo của bất động sản hàng hiệu. Việt Nam có lợi thế nhờ sự gia tăng của: nguồn cung lẫn nhu cầu, giới siêu giàu (HNWI/UHNWI), tầng lớp trung lưu khát khao tiệm cận phong cách sống quốc tế.

Trong nước, bất động sản hàng hiệu cũng hình thành xu hướng mới. Nguyễn Minh Khang, giám đốc sáng tạo công ty thiết kế nội thất, vừa mua căn hộ tại Lumière Midtown, khu đô thị The Global City. Ông cho biết mong muốn tìm kiếm sự tinh anh, đẳng cấp trong không gian sống, ấn tượng với những thương hiệu có chiều sâu giá trị. Lumière Midtown mang đến phong cách sống chuẩn quốc tế vừa riêng tư, vừa gắn kết của tầng lớp tinh anh, là “phiên bản” bất động sản hàng hiệu khác biệt từ Masterise Homes.





Không gian sống tại Lumière Midtown. Ảnh: Masterise

Không gian sống tại Lumière Midtown. Ảnh: Masterise

Theo đại diện Masterise Homes, trong thị trường đang tăng trưởng nhanh như Việt Nam, bất động sản hàng hiệu cần được hiểu theo cách tiếp cận mở rộng hơn. Không chỉ phục vụ nhóm khách siêu giàu, mà còn hướng đến cả tầng lớp trung lưu – những người đang tìm kiếm không gian sống có đẳng cấp, có chuẩn mực và giá trị tích lũy lâu dài.

Bên cạnh các dự án hợp tác cùng thương hiệu quốc tế như Grand Marina Saigon, The Grand Hanoi hay The Rivus, Masterise Homes cũng chủ động phát triển các dòng sản phẩm mang dấu ấn riêng như Masteri Collection, Lumière Series. Việc ra mắt các sản phẩm mang dấu ấn riêng giúp doanh nghiệp đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu chạm đến không gian sống chuẩn quốc tế ở nhiều phân khúc.

“Mỗi dự án được kiến tạo như ‘tuyên ngôn’ về phong cách sống có chọn lọc, nơi thiết kế tinh tế, tiện ích chuẩn quốc tế và giá trị biểu tượng hòa quyện thành tổng thể nhất quán, mang đến trải nghiệm xứng tầm cho những chủ nhân ưu tú”, đại diện đơn vị nói.





Tiện ích nội khu tại dự án Masteri Rivera Danang. Ảnh: Masterise

Tiện ích nội khu tại dự án Masteri Rivera Danang. Ảnh: Masterise

Đại diện Masterise đánh giá, bất động sản hàng hiệu của đơn vị từ Grand Marina Saigon, The Rivus, đến Lumière hay Masteri đáp ứng tiêu chuẩn của các khách hàng quốc tế về giá trị sống, được định vị như tài sản toàn cầu với thiết kế chuẩn mực quốc tế, mang dấu ấn của văn hóa, di sản, được công nhận bởi các cộng đồng chuyên gia quốc tế.

Đây là những công trình có khả năng tích lũy giá trị dài hạn, hội tụ chi tiết mang cảm hứng nghệ thuật, thẩm mỹ vượt thời gian và dấu ấn văn hóa bản địa. “Những yếu tố này thêm động lực để Masterise trở thành thương hiệu dẫn dắt Việt Nam bước vào kỷ nguyên của bất động sản hàng hiệu toàn cầu”, đại diện doanh nghiệp phân tích.

Hoàng Đan