Chiều 13.6, ông Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, đến công trường cao tốc đoạn Bạc Liêu – Cà Mau (thuộc tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau) để nắm tình hình thi công, động viên lực lượng kỹ sư, công nhân và làm việc với các nhà thầu.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Hồ Hải tặng quà, động viên công nhân tại gói thầu XL3, thuộc tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau
ẢNH: CTV
Tại công trường, ông Hải đề nghị các đơn vị thi công huy động tối đa máy móc, nhân lực, tổ chức làm việc khoa học để rút ngắn tiến độ. Ông cũng nhấn mạnh vai trò của chủ đầu tư trong việc chỉ đạo sát sao, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc để bảo đảm hoàn thành đúng thời hạn. Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng quà, động viên tinh thần công nhân tại gói thầu XL3.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư), khối lượng thi công toàn tuyến hiện đạt hơn 66%. Riêng phần tuyến chính đã cơ bản đủ vật liệu cát đắp. Tuy nhiên, việc thi công các nhánh giao và tuyến nối vẫn cần thêm khoảng 1,17 triệu m3 cát. Đối với vật liệu cấp phối đá dăm, tổng khối lượng đã vận chuyển đến công trường đạt khoảng 1,12/1,72 triệu m3.
Phần cầu trên tuyến chính đã triển khai toàn bộ 95 cây cầu; trong đó 82 cây cầu hoàn thành bản mặt, 11 cầu lớn đã thông xe kỹ thuật.
Trước áp lực tiến độ, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, đã phát động thi đua đẩy nhanh thi công. Các nhà thầu cam kết tăng cường tài chính, thiết bị, tổ chức thi công tăng ca, làm cả ngày lẫn đêm để bù tiến độ. Mục tiêu là đưa toàn tuyến về đích vào ngày 19.12.2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có chiều dài tuyến chính 110,85 km, đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Riêng đoạn qua Cà Mau dài 21,9 km. Dự án được chia thành 2 thành phần (Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau), với tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỉ đồng, gồm 4 gói thầu xây lắp.