Black Myth: Wukong đã ‘cứu sống’ nhiều doanh nghiệp

Black Myth: Wukong đã ‘cứu sống’ nhiều doanh nghiệp

bởi

trong

Theo Tech4Gamers, Black Myth: Wukong không chỉ là một hiện tượng về mặt chuyên môn khi được xem là màn ra mắt game lớn nhất năm 2024, giành nhiều giải thưởng và bán hơn 25 triệu bản, mà phiên bản đĩa vật lý của siêu phẩm từ nhà phát triển Trung Quốc này còn tạo ra tác động kinh doanh mạnh mẽ không ngờ. Theo tiết lộ từ CEO của PM Studios, một nhà phát hành liên quan, doanh số bán đĩa game thậm chí đã giúp vực dậy nhiều doanh nghiệp đối tác.

Black Myth: Wukong đã ‘cứu sống’ nhiều doanh nghiệp

Bản đĩa của Black Myth: Wukong giúp vực dậy nhiều doanh nghiệp

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH TECH4GAMERS

Black Myth: Wukong ‘cứu sống’ nhiều doanh nghiệp

Trong cuộc trao đổi với trang The Gamer tại sự kiện LVL UP Expo gần đây, ông Mike Yum, CEO PM Studios, khẳng định màn ra mắt bản vật lý của Black Myth: Wukong đã đạt kết quả cực kỳ tốt. Dù không tiết lộ con số cụ thể, ông cho biết tất cả các nhà phân phối và đối tác đều rất hài lòng. Đáng chú ý, ông chia sẻ: “Tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi vào dịp giáng sinh và sau năm mới để cảm ơn tôi và nói rằng nó đã cứu công việc kinh doanh của họ”.

Thành công này đi ngược lại xu hướng nhiều studio game hiện nay đang dần bỏ qua việc phát hành đĩa vật lý để tập trung hoàn toàn vào thị trường kỹ thuật số. Ông Yum nhấn mạnh tầm quan trọng của phiên bản đĩa, đặc biệt ở những khu vực mà người dùng không có điều kiện tiếp cận internet tốc độ cao hoặc phải trả phí theo dung lượng. “Ở những nơi băng thông thấp hoặc chậm, họ đã rất mong chờ một bản game vật lý”, ông nói.

Ngoài ra, theo ông Yum, việc trưng bày game trên kệ tại các cửa hàng bán lẻ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng trực tiếp và hiệu quả hơn so với việc bị ‘chìm’ giữa vô vàn trò chơi trên các cửa hàng kỹ thuật số đông đúc.

Câu chuyện thành công của Black Myth: Wukong, cùng với doanh số tốt gần đây của các bản đĩa game khác như Clair Obscur: Expedition 33, cho thấy rằng thị trường game vật lý vẫn còn giá trị đáng kể và đóng vai trò quan trọng đối với cả người chơi lẫn các đơn vị kinh doanh trong ngành game.