Giới tư vấn bán hàng chia sẻ, Volkswagen Viloran và Teramont X đã được điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất tăng 100-110 triệu đồng, áp dụng cho những xe được sản xuất trong năm 2025 (VIN 2025). Chi tiết cụ thể như sau:
Mẫu xe | Giá cũ | Giá mới | Mức tăng |
Viloran Premium | 1.989.000.000 | 2.088.000.000 | 99.000.000 |
Viloran Luxury | 2.188.000.000 | 2.288.000.000 | 100.000.000 |
Teramont X Luxury | 1.998.000.000 | – | – |
Teramont X Platinum | 2.168.000.000 | 2.278.000.000 | 110.000.000 |
Giá bán mới của Volkswagen Viloran và Teramont X (VIN 2025) (Đơn vị: Đồng).
Dù tăng giá, song trang bị của những xe VIN 2025 vẫn giữ nguyên, không có gì mới. Thông tin này chưa được Volkswagen Việt Nam xác nhận và trên website chính thức của hãng xe Đức, giá bán của hai dòng xe này vẫn chưa được cập nhật.
Tại đại lý, những chiếc Viloran và Teramont X VIN 2024 còn tồn vẫn đang được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, quy đổi thành mức giảm khoảng 100 triệu đồng. Tuy nhiên, số lượng xe không còn nhiều.

Volkswagen Viloran và Teramont X đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Dù có xuất xứ Trung Quốc, song Volkswagen Viloran và Teramont X vẫn thu hút được sự quan tâm của khách Việt nhờ hàm lượng trang bị dư dả. Theo chia sẻ của hãng xe Đức, Viloran là sản phẩm chủ lực, khi tiêu thụ gần 2.000 xe trong năm 2024, chiếm 2/3 tổng doanh số của hãng xe Đức tại Việt Nam.
Mẫu xe này nằm ở phân khúc MPV cỡ lớn, hướng tới những khách hàng quan tâm tới sản phẩm có thương hiệu định vị ở mức cao cấp hơn Kia Carnival, nhưng dễ tiếp cận hơn Mercedes-Benz V-Class hay Toyota Alphard.

Teramont X không được hãng công bố doanh số nhưng theo một số người am hiểu trong lĩnh vực ô tô, mẫu xe này có sự hiện diện trên đường phố tốt hơn các mẫu SUV nhập châu Âu của Volkswagen như Tiguan hay Touareg (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Tại Việt Nam, Volkswagen Teramont X cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer và Hyundai Palisade. Trong đó, Explorer thường xuyên được giảm 100 triệu đồng nhưng vẫn “kén” khách hơn Palisade, chỉ tiêu thụ được 130 xe trong 5 tháng đầu năm.
Về phía Palisade, nhờ giá bán dễ tiếp cận hơn hai cái tên kể trên (1,469-1,559 tỷ đồng) và thường xuyên có ưu đãi giảm giá tại đại lý, lũy kế doanh số từ đầu năm của mẫu xe Hàn Quốc đạt 260 chiếc. Nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, sức tiêu thụ của Palisade giảm 47%.

Nhờ được lắp ráp trong nước, Hyundai Palisade có lợi thế giá bán cạnh tranh hơn Ford Explorer và Volkswagen Teramont X (Ảnh: TC Motor).
Hai mẫu xe khác của Volkswagen là Tiguan và Touareg cũng có khuyến mại trong tháng 6, cụ thể là hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Ưu đãi này quy đổi thành mức giảm 168,8 triệu đồng cho Tiguan, hạ giá xuống 1,501 tỷ đồng; tương ứng, Touareg được giảm 269,9-309,9 triệu đồng, hạ còn 2,429-2,789 tỷ đồng.