
Atto 2 là crossover thuần điện cỡ B, môtơ cầu trước mạnh 174 mã lực, tầm di chuyển 380 km một lần sạc, giá 669 triệu đồng.
Ngày 4/6, BYD Việt Nam ra mắt crossover thuần điện cỡ B đến thị trường Việt Nam. Xe có tầm hoạt động 380 km cho một lần sạc, môtơ cầu trước mạnh 174 mã lực, giá 669 triệu đồng. Đây là mẫu gầm xe cao thứ 4 của hãng này sau , và .
Atto 2 còn có tên gọi Yuan Up tại thị trường Trung Quốc, với ngôn ngữ thiết kế Dragon Face đặc trưng của BYD, nhưng các đường nét có phần trẻ trung, nhắm vào giới trẻ. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe là 4.310 x 1.830 x 1.675 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm, kích thước này nhỏ hơn Atto 3, và nhỉnh hơn Dolphin ra mắt vào năm trước.
Phần đèn pha full LED thiết kế tinh gọn, nối liền mạch với dải nhựa đen mang logo thương hiệu. Hốc hút gió và phần cản trước hầm hố, mang nhiều thiết kế và kết cấu khác nhau. Đèn hậu gồm nhiều dải vắt chéo dạng mắt xích, nối liền khắp bề rộng phần cốp sau. Cản sau có thiết kế gần tương đồng với cản trước, trang bị thêm đèn lùi, tấm phản quang. Cánh gió là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này. Đáng chú ý, tay mở cửa phía ngoài xe được làm dạng phẳng, tăng tính khí động học.
Nội thất Atto 2 đơn giản và hiện đại. Cụm nút bấm vật lý tập trung chủ yếu ở phần xung quanh cần số và trên vô-lăng. Màn hình lái chính 8,8 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,8 inch, có thể xoay ngang hoặc dọc. Atto 2 không có các nút bấm vật lý chỉnh điều hòa, mà người dùng thực hiện điều này qua màn hình trung tâm, hoặc trợ lý ảo có hỗ trợ tiếng Việt. Ghế nội thất được bọc da nhân tạo nguồn gốc từ thực vật (vegan leather), đục lỗ để tăng độ thông thoáng. Trong xe có nhiều hộc chứa đồ, với hộc đồ rộng nhất ở khu vực dưới phần yên ngựa.
Về động cơ, Atto 2 trang bị môtơ cầu trước, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 290 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây. Cung cấp năng lượng cho xe là khối pin lưỡi dao (blade battery) dung lượng 45,12 kWh, tầm hoạt động 380 km cho mỗi lần sạc (chuẩn NEDC). Xe trang bị sạc nhanh DC công suất tối đa 65 kW, sạc từ 30% lên 80% trong 28 phút, hoặc sạc AC cho ổ điện dân dụng.
Atto 2 được trang bị đủ công nghệ an toàn chủ động lẫn bị động. Xe có 6 túi khí, tựa đầu giảm chấn thương cổ, hệ thống ADAS bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe, cân bằng điện tử.
Xe được bán với giá 669 triệu đồng, nhập khẩu từ Trung Quốc. Đối thủ chính của Atto 2 tại thị trường Việt Nam là giá 689 triệu đồng (đã bao gồm pin), các mẫu xe gầm cao cỡ B chạy xăng bán chạy tại Việt Nam phần lớn có giá bán cao nhất trên 700 triệu đồng.
Hồ Tân