
CEO Toyota cam kết tiếp tục đẩy mạnh cá tính hóa các dòng sản phẩm của mình, sẽ không quay về lối mòn “nhàm chán” trước đây – Ảnh: TOYOTA
Trong tháng 5 này, CEO Toyota là ông Koji Sato đã chia sẻ nhiều thông tin đáng chú ý về hướng đi tương lai của thương hiệu Nhật. Vị lãnh đạo tin rằng người tiêu dùng ngày nay không còn chỉ nhìn nhận xe qua thông số kỹ thuật hay tiện nghi trang bị. Thay vào đó, mẫu xe họ sử dụng “phải mang lại niềm vui nhất định”.
Do đó Toyota cần phải cải thiện thêm thiết kế nội, ngoại thất lẫn trải nghiệm lái của các dòng xe phổ thông lẫn xe hiệu suất cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.
Mục tiêu của Toyota là xóa bỏ hoàn toàn định kiến gắn liền với mình trước đây. Nếu phải sử dụng một cụm từ để miêu tả xe Toyota trong quá khứ, “nhàm chán” có thể là cụm từ được không ít người nghĩ tới.

Thiết kế nội, ngoại thất và trải nghiệm lái là 3 yếu tố Toyota sẽ tiếp tục cải thiện – Ảnh: TOYOTA
Các dòng xe Toyota nổi danh về độ bền và sự ổn định, tuy nhiên đi kèm với đó thường là thiết kế và trang bị ôn hòa, trung tính và tiêu chuẩn nhất có thể. Bên cạnh đó, trải nghiệm cầm lái xe Toyota trước đây cũng luôn bị đánh giá không có gì nổi bật.
Tuy nhiên trong giai đoạn hơn một thập kỷ qua, Toyota đã nỗ lực hết sức để thay đổi định kiến toàn cầu về mình. Hãng đã nỗ lực cải thiện thiết kế các mẫu xe toàn cầu, đồng thời bổ sung hàng loạt các dòng xe hiệu suất cao mới. GR Yaris, GR Corolla, hàng chục phiên bản GR Sport cho tới các dòng xe thể thao thực thụ như GR86 và GR Supra liên tục được hãng giới thiệu.
“Chúng tôi không thể tiếp tục bán xe chỉ dựa vào việc nâng cấp nhẹ, cải thiện chút ít mức tiêu hao nhiên liệu hay thay đổi thiết kế bề ngoài”, ông thừa nhận.

Ở thời điểm hiện tại gần như mọi mẫu xe Toyota mới sẽ có các phiên bản GR Sport giả hiệu suất cao, GR thể thao hoặc GRMN thuần đua – Ảnh: Theottle
Yếu tố cảm xúc mà Toyota nhắm mang tới người dùng cũng phải được đồng bộ hóa, tránh tình trạng xe thể thao có chất thể thao riêng trong khi xe phổ thông lại mang thiết kế an toàn.
“Xe thể thao cần có vẻ ngoài bóng bẩy. Nhưng nếu triết lý thiết kế tương tự không hiện diện trên các dòng xe khác, ta sẽ không thể thuyết phục khách hàng”, ông nhận định.
Với tuyên bố của vị lãnh đạo Toyota, tương lai của các dòng xe mới của thương hiệu Nhật hứa hẹn rất xán lạn. Trong tương lai gần, các dòng tên hoàn toàn mới có thể chào sân từ Toyota có thể kể đến bán tải Hilux đời mới cùng SUV Fortuner chung khung gầm đi kèm, phiên bản thể thao (GR hoặc GR Sport) của cả 2 dòng xe trên và Corolla đời mới.