Phía sau hình ảnh bán bánh mì thịt khìa bình dân của anh Trương Việt Phong, MC quê Cà Mau được nhiều khán giả biết tới, là câu chuyện ấm áp về tình cảm gia đình.
Từ công thức bánh mì của người bà quá cố
Từ tháng 5 năm nay, một xe bán bánh mì thịt khìa Cà Mau xuất hiện phía trước Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (Q.1) nhận được sự ủng hộ của nhiều thực khách. Không ít người bất ngờ khi thấy MC Việt Phong đứng bán bánh mì.

Anh Phong (phải) cùng anh Minh và xe bánh mì ở trung tâm TP.HCM
Anh Việt Phong là MC quen mặt với nhiều khán giả truyền hình khi từng công tác tại HTV, VTV, Truyền hình Quốc hội… Anh được biết đến là nam dẫn chương trình miền Nam đầu tiên xuất hiện trên sóng thời sự của VTV.
“Món bánh mì thịt khìa là hương vị gắn liền với tuổi thơ của mình từ những ngày ở quê Cà Mau, với ký ức về bà, về má. Ngày trước, bà nội mình cũng mở gánh bánh mì thịt khìa nho nhỏ để bán, sau này nội định cư ở nước ngoài. Dù vậy, công thức làm bánh mì của nội vẫn được má ghi lại trên tờ giấy tập học sinh, thường làm cho cả nhà ăn”, nam MC nhớ lại.
Chia sẻ thêm với Thanh Niên, anh Phong cho biết 2 năm qua, anh ấp ủ ý tưởng về thương hiệu bánh mì thịt khìa với hương vị đặc trưng của Cà Mau quê hương anh. Tuy nhiên, vài tháng gần đây mới là thời điểm thích hợp để anh hiện thực hóa ý tưởng đó cùng anh Lê Minh – đồng sáng lập xe bánh mì.
Cụ thể, từ tháng 3.2025, song song với công việc làm MC, anh Phong quyết định “khởi sự kinh doanh” với việc bán bánh mì. Xe bánh mì đầu tiên của anh Phong và anh Minh đặt tại Q.7 (TP.HCM) với giá 20.000 đồng/ổ. Bên cạnh việc “muốn viết một câu chuyện mới mẻ hơn cho cuộc sống hiện tại”, anh cũng hy vọng có thể giới thiệu với mọi người hương vị món ăn gắn với quê hương, với ký ức tuổi thơ của mình.
“Không ngại khi bán bánh mì vỉa hè”
Từ công thức của bà, anh Phong nghiên cứu, chỉnh sửa hương vị của thành phần thịt khìa trong bánh mì “bớt ngọt” sao cho phù hợp khẩu vị của thực khách TP.HCM nói riêng cũng như thực khách ở các vùng miền khác.

Từ công thức của bà, nam MC thay đổi để phù hợp với khẩu vị của đa số thực khách
ẢNH: CAO AN BIÊN
“Thời điểm đầu, việc buôn bán cũng gặp khó khăn do chưa nhiều người biết tới. Dần dà, nhiều người thấy ăn hợp khẩu vị, nên tiếp tục quay trở lại ủng hộ và khách cứ thế đông dần. Mình vẫn nhớ có một chú người Bắc ăn bánh mì ở đây, ban đầu chú cũng không biết bánh mì thịt khìa là món gì, nhưng khi ăn, chú khen ngon và sau đó quay lại ủng hộ đều đặn”, anh tự hào kể lại.

Hiện nay, xe bánh mì của nam MC có 2 điểm bán, ở Q.7 phục vụ từ 6 – 10 giờ sáng với giá 20.000 đồng/ổ và ở trung tâm Q.1 mở cửa từ 6 – 21 giờ, mỗi ổ có giá 26.000 đồng. Mức giá này khá bình dân giữa TP.HCM.
Nhiều đồng nghiệp, khán giả bất ngờ khi nhận ra anh MC quen mặt bỗng đi bán bánh mì bình dân. Tuy nhiên anh Phong nói rằng bản thân không thấy ngại mà còn cảm thấy hào hứng khi nhận được sự quan tâm, yêu mến của nhiều người.
“Mình biết tới anh Phong trên ti vi hồi còn đi học, giờ thấy anh mở bán thêm xe bánh mì nên khá bất ngờ. Thực sự bánh mì ở đây ngon, đúng vị ở Cà Mau quê mình luôn mà giá còn khá rẻ. Ở TP.HCM để tìm hương vị này thì không dễ đâu! Chắc chắn mình sẽ ủng hộ mỗi khi có dịp đi ngang”, anh Thanh Duy (26 tuổi), một thực khách, chia sẻ.
Anh Phong cho biết thời điểm hiện tại, anh tập trung phát triển, hoàn thiện chất lượng của bánh mì để phục vụ cho khách những phần ăn chỉn chu nhất. Với anh, xe bánh mì không chỉ là tâm huyết mà còn gắn với những ký ức mến thương về người bà quá cố.