Thuộc phân khúc “hot”, Hyundai Creta gây chú ý khi được nâng cấp giữa vòng đời vào đầu tháng 6, sau 3 năm có mặt tại Việt Nam. Phiên bản mới của mẫu xe Hàn Quốc vẫn có giá khởi điểm 599 triệu đồng, lần đầu được bổ sung biến thể N Line thể thao với giá 715 triệu đồng.

Hyundai Creta 2025 tiếp tục được lắp ráp trong nước (Ảnh: TC Motor).
Khoảng giá trên của Creta 2025 vẫn ở mức khá cạnh tranh khi nhỉnh hơn một chút so với Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng), dễ tiếp cận hơn Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng).
Hàm lượng trang bị của mẫu xe Hàn Quốc không thua kém các đối thủ, khi có gói công nghệ an toàn ngay từ bản Cao cấp (705 triệu đồng).
Tuy nhiên, nếu so với xe tại thị trường quốc tế như Ấn Độ, Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam vẫn khuyết thiếu một số trang bị.

Khu vực đuôi sau gây ấn tượng với cụm đèn LED nối liền, đồng bộ với đèn LED định vị ban ngày phía trước (Ảnh: TC Motor).
Đầu tiên, Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam chỉ có cảm biến sau, trong khi xe tại Ấn Độ có cả cảm biến trước. Sự thiếu vắng này khiến nhiều người dùng cảm thấy tiếc nuối, do trang bị này có độ thực dụng cao và không phải hiếm lạ trong phân khúc, đã xuất hiện trên Toyota Yaris Cross hay VinFast VF 6.
Tính năng điều khiển giọng nói thông minh cũng không xuất hiện trên Creta mở bán tại Việt Nam. Tại Ấn Độ, người dùng có thể điều khiển giọng nói thông qua trợ lý ảo Alexa, hỗ trợ đóng/mở khóa xe, bật/tắt hệ thống điều hòa. Trong cùng phân khúc, chỉ VinFast VF 6 có trợ lý ảo.

Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, Hyundai Creta 2025 vẫn sở hữu nội thất được làm mới với thiết kế hiện đại hơn đời cũ (Ảnh: TC Motor).
Hyundai Creta mới còn thiếu gạt mưa tự động và rèm che nắng phía sau. Các đối thủ của mẫu xe Hàn Quốc cũng không có hai trang bị này nhưng nếu không bị cắt giảm, Hyundai Creta sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn.
Cửa sổ trời toàn cảnh cũng không xuất hiện trên Hyundai Creta 2025 mở bán tại Việt Nam, dù “option” này đã có từ bản giữa của xe tại thị trường Ấn Độ. Trong cùng phân khúc, Toyota Yaris Cross cũng có trang bị này, trên bản HEV giá 765 triệu đồng.

Cửa sổ trời là trang bị gây tranh cãi tại Việt Nam khi không thực dụng vào mùa hè nhưng số đông vẫn ưa chuộng, do “option” này khiến không gian nội thất có cảm giác rộng rãi hơn (Ảnh: Hyundai Ấn Độ).
Cuối cùng, “option” gây tiếc nuối nhất trên Creta mới chính là tùy chọn động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.5L. Tại thị trường Ấn Độ, cỗ máy này xuất hiện trên bản N Line, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, sản sinh công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253Nm.
Trong khi đó, Hyundai Creta N Line 2025 tại Việt Nam vẫn sử dụng máy xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L tương tự các bản thấp, có thông số 113 mã lực và 144Nm. Điều này khiến biến thể N Line không thực sự thể thao, mà phần nhiều chỉ như một phiên bản đặc biệt có thiết kế bắt mắt hơn.
Đây là yếu tố đánh đổi bởi Creta N Line 2025 sẽ khó có giá 715 triệu đồng, nếu sử dụng động cơ tăng áp. Với mức chênh lệch 10 triệu đồng so với bản Cao cấp, biến thể này có nhiều chi tiết khỏe khoắn hơn và đi kèm bộ mâm hợp kim 18 inch, trong khi các bản thường của Creta 2025 và phần đông đối thủ đều dùng mâm 17 inch.

Hyundai Creta 2025 được trang bị phanh tay điện tử ngay từ bản tiêu chuẩn. Đây có thể xem là một trong những điểm mạnh của mẫu xe Hàn Quốc so với các đối thủ (Ảnh: TC Motor).
Nhìn chung, sự thiếu vắng của những trang bị kể trên không ảnh hưởng quá nhiều đến sức cạnh tranh của Hyundai Creta 2025. Tuy nhiên, trong bối cảnh các mẫu B-SUV đang chạy đua giảm giá, mẫu xe Hàn Quốc vẫn cần chính sách khuyến mại để đẩy mạnh tiêu thụ.
Đối thủ Toyota Yaris Cross vẫn đang được nhà phân phối hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Mitsubishi Xforce trong tháng 6 cũng có chính sách bán hàng tương tự nhưng tại đại lý, mức hỗ trợ được gia tăng lên tới 100%, quy đổi thành mức giảm 60-70 triệu đồng, giúp giá bán thực tế của mẫu xe Nhật hạ xuống 539-635 triệu đồng.