Đà Nẵng: Cán bộ xin lỗi người dân nếu có hành vi tiêu cực

Đà Nẵng: Cán bộ xin lỗi người dân nếu có hành vi tiêu cực

bởi

trong

Sáng 29.7, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND thành phố, có công văn gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Đà Nẵng: Cán bộ xin lỗi người dân nếu có hành vi tiêu cực

Ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, kiểm tra tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Trà Vân

ẢNH: THIỆN TÙNG

UBND TP.Đà Nẵng giao lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các phường, xã, đặc khu khẩn trương chỉ đạo rà soát, kiểm tra và xử lý dứt điểm các hồ sơ tồn đọng, quá hạn đang xử lý trên hệ thống dịch vụ công.

Đáng chú ý, đối với các trường hợp phát sinh do cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc thực hiện sai quy định, yêu cầu bổ sung giấy tờ không cần thiết…, UBND thành phố yêu cầu phải xử lý nghiêm khắc; đồng thời, cán bộ, công chức vi phạm phải gửi lời xin lỗi đến người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, tổ chức rà soát lại việc bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của Trung tâm phục vụ hành chính công, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế, dân cư, quy mô và khối lượng hồ sơ nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân trong quá trình làm thủ tục.

UBND TP.Đà Nẵng cũng đề nghị các sở Tài chính, Nội vụ, Khoa học và Công nghệ được giao nhiệm vụ phối hợp nghiên cứu, đề xuất cơ chế tài chính, nhân lực và các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính theo hướng minh bạch, hiệu quả, đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.