Dải phân cách đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây như ‘bàn chông’, người dân lo tai nạn

Dải phân cách đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây như ‘bàn chông’, người dân lo tai nạn

bởi

trong
Dải phân cách đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây như ‘bàn chông’, người dân lo tai nạn

Dải phân cách đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây chỉ còn phần dưới cùng bằng bê tông khoảng một gang tay, có nhiều ốc vít – Ảnh: CHÂU TUẤN

Những ngày gần đây, trên đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp đến nút giao An Phú, TP Thủ Đức), nhiều tài xế ô tô, xe tải tỏ ra lo lắng khi đi qua khu vực dải phân cách cũ từng được lắp đặt để phân luồng xe máy, nay đã tháo bỏ một phần, để lại mặt đường lởm chởm, nhấp nhô đầy những con ốc sắt nhô lên như “chông sắt”.

Theo ghi nhận, trước đây dải phân cách này được làm từ những ống chữ T bằng thép, bắt cố định xuống nền bê tông bằng ốc vít. 

Tuy nhiên, hiện nay đang được tháo dỡ để phân luồng lại giao thông, phục vụ xây dựng nhánh cầu vượt thuộc dự án nút giao An Phú.

Điều đáng nói, nhiều đoạn chỉ còn trơ lại phần bê tông cao khoảng một gang tay, trên đó lộ rõ các đầu ốc nhọn, gây mất an toàn, đặc biệt là vào ban đêm.

“Chạy ban ngày còn thấy mà tránh, chứ tối khuya không để ý là dễ cán phải, nổ lốp hoặc mất lái thì rất nguy hiểm” – anh Minh Lê, tài xế xe tải tuyến TP.HCM và Đồng Nai, chia sẻ.

đường dẫn cao tốc - Ảnh 2.

Nhiều tài xế lo ngại mất an toàn giao thông, đặc biệt vào buổi tối – Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, từ ngày 7-6, xe máy đã bị cấm vào ở cả hai hướng của đoạn đường dẫn cao tốc để phục vụ làm kết cấu nhịp nhánh cầu vượt N2, thuộc dự án hoàn thiện nút giao thông An Phú. Đoạn đường này sẽ cho ô tô chạy (dưới 16 chỗ) để giảm ùn ứ.

Thay vào đó, lộ trình cho xe máy được hướng dẫn đi đường Võ Chí Công – Nguyễn Duy Trinh – Đỗ Xuân Hợp – đường song hành phải cao tốc – Mai Chí Thọ và ngược lại.

Sở Xây dựng TP.HCM đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ lắp đặt bổ sung băng rôn, bảng hướng dẫn giao thông tại khu vực. Đồng thời tháo dỡ dải phân cách cũ.

Một số dải phân cách đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây từng bị mất

Trước đó, năm 2023, đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây cả hai hướng từng bị mất trộm một số vị trí dải phân cách. Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE – đơn vị vận hành) đã phát hiện và trình báo chính quyền địa phương.

Hiện nay, 4km đường dẫn cao tốc này đã được Bộ Giao thông vận tải, nay là Bộ Xây dựng bàn giao cho TP.HCM quản lý, vận hành, khai thác (Sở Xây dựng TP.HCM).

Dải phân cách đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây như ‘bàn chông’, người dân lo tai nạn - Ảnh 3.

Dải phân cách cũ dọc hai bên đường dẫn cao tốc. Phần đường này khá nhỏ, nay cho xe ô tô chạy vào dễ va chạm với dải phân cách cũ – Ảnh: CHÂU TUẤN