Đề xuất bố trí hơn 1.200 cán bộ làm việc tại cơ sở 2 sau sáp nhập

Đề xuất bố trí hơn 1.200 cán bộ làm việc tại cơ sở 2 sau sáp nhập

bởi

trong

Ngày 13/6, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh Phú Yên có tờ trình gửi Tỉnh ủy xin ý kiến về phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ sở 2 (đóng tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên hiện tại) sau khi sáp nhập với tỉnh Đắk Lắk.

Theo nội dung tờ trình, căn cứ Công điện số 80 ngày 1/6 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác triển khai thực hiện phương án xử lý tài sản sau sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp.

Đề xuất bố trí hơn 1.200 cán bộ làm việc tại cơ sở 2 sau sáp nhập

Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên nơi dự kiến đặt các trụ sở làm việc của cơ sở 2 sau khi tỉnh Phú Yên và tỉnh Đắk Lắk sáp nhập (Ảnh: Trung Thi).

Trong công điện có nêu: “… căn cứ điều kiện về trụ sở hiện có, điều kiện hạ tầng giao thông, phương tiện đi lại, hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của bộ máy chính quyền, có thể bố trí duy trì làm việc tại nhiều trụ sở trong giai đoạn đầu sắp xếp đơn vị hành chính”.

Trên cơ sở nội dung công điện, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên xem xét phương án bố trí cán bộ làm việc tại cơ sở 2 theo nguyên tắc.

Bố trí một lãnh đạo cấp phó sở, ngành tại cơ sở 2 để phụ trách việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc đối với nhóm công chức, viên chức làm việc tại cơ sở 2 và tham gia tiếp công dân định kỳ đối với những sở có nhiều bộ phận làm việc tại cơ sở 2.

Tại cơ sở 2 sẽ không bố trí công chức làm ở các vị trí chuyên môn dùng chung (văn thư, kế toán, thủ quỹ, hành chính tổng hợp tại bộ phận văn phòng).

Các bộ phận chuyên môn xác định cần thiết bố trí công chức tại cơ sở 2 thì tỷ lệ không quá 50% số lượng công chức hiện có tại bộ phận đó của cơ quan hiện tại ở Phú Yên (trừ một số lĩnh vực đặc thù của Sở Nông nghiệp và Môi trường; Sở Nội vụ – bộ phận người có công, xây dựng chính quyền để chuẩn bị công tác bầu cử).

Thống nhất bố trí tỷ lệ 90-100% công chức, viên chức tại các bộ phận có tính chất đặc thù như Thanh tra tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục Kiểm lâm, Chi cục Thủy sản và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở.

Dự kiến, toàn tỉnh Phú Yên (gồm khối nhà nước và khối Đảng) sẽ có 1.231 công chức, viên chức làm việc tại cơ sở 2 và 516 công chức, viên chức làm việc tại trung tâm hành chính mới (tỉnh Đắk Lắk).

Tờ trình cũng nêu rõ, khi Trung tâm hành chính của tỉnh Đắk Lắk mới đi vào ổn định hoạt động, đảm bảo về trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện hạ tầng giao thông, phương tiện đi lại, hạ tầng công nghệ thông tin… sẽ chuyển dần toàn bộ số công chức, viên chức tại cơ sở 2 về trung tâm hành chính của tỉnh; kết thúc hoàn toàn hoạt động của các cơ sở 2 (trừ các bộ phận có tính chất đặc thù).

Theo Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025 được Quốc hội thông qua, toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của tỉnh Phú Yên và tỉnh Đắk Lắk sẽ hợp nhất thành một tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Đắk Lắk. Trung tâm hành chính sẽ đặt tại tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi sáp nhập, tỉnh Đắk Lắk có diện tích tự nhiên hơn 18.000km2, quy mô dân số khoảng 3,3 triệu người.