DHL bắt tay Shopify đơn giản hóa logistics cho người bán

DHL bắt tay Shopify đơn giản hóa logistics cho người bán

bởi

trong

DHL trở thành đối tác logistics tích hợp sẵn trên Shopify tại Mỹ và Đức, giúp nhà bán hàng dễ dàng sử dụng dịch vụ giao hàng mà không cần tự kết nối.

Theo thông báo ngày 26/5, dịch vụ DHL đã được kích hoạt trong Shopify Shipping, nền tảng cung cấp mức giá vận chuyển ưu đãi và nhiều tiện ích khác cho người bán. Dự kiến đến năm 2026, lựa chọn vận chuyển bằng DHL sẽ được mở rộng sang các thị trường lớn khác tại châu Mỹ, châu Âu và khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

“Người bán trên Shopify sẽ không cần phải làm việc riêng lẻ với các đơn vị vận chuyển, từ đó giúp họ tinh giản hoạt động và giảm gánh nặng hành chính”, thông báo nêu rõ. “Tích hợp DHL cũng giúp người bán xử lý các thủ tục pháp lý, hải quan và hành chính phức tạp”.





DHL bắt tay Shopify đơn giản hóa logistics cho người bán

Trung tâm dịch vụ DHL Express tại Seattle ngày 27/4/2023. Ảnh: Supply Chain Dive

Hợp tác đôi bên cùng có lợi

DHL nằm trong số nhiều nhà cung cấp dịch vụ logistics tích cực mở rộng hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử. Trước đó, FedEx đã triển khai mức giá ưu đãi trong các sản phẩm của Pitney Bowes và Auctane; UPS và Bưu điện Mỹ (USPS) cũng có các thỏa thuận riêng với những nền tảng lớn.

Hiện tại, người bán trên Shopify có thể truy cập các dịch vụ vận chuyển của DHL, UPS và USPS với mức giá chiết khấu. Riêng DHL Express, trang web của Shopify cho biết người bán có thể tiết kiệm tới 80% chi phí vận chuyển quốc tế nhờ vào thỏa thuận này.

Với các đơn vị vận chuyển, những hợp tác như vậy mở rộng khả năng tiếp cận đến tập khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn đang là phân khúc thương mại điện tử phát triển nhanh và hấp dẫn. Trong khi đó, người bán được hưởng lợi nhờ chi phí vận chuyển thấp hơn so với khi đàm phán hợp đồng riêng lẻ.

Giao hàng nhanh, không lo phụ phí

Sự hợp tác giữa DHL và Shopify hướng đến việc giúp hàng triệu người bán trực tuyến tối ưu hóa hoạt động giao hàng trong nước và quốc tế. Đặc biệt, một lợi thế đáng chú ý với người bán tại Mỹ là dịch vụ giao hàng đã thanh toán toàn bộ thuế phí (Delivered Duty Paid – DDP), giúp người mua tránh được các khoản phụ phí bất ngờ như thuế nhập khẩu hoặc phí hải quan.

“Dịch vụ này giúp người tiêu dùng tránh bị phát sinh thêm phí sau khi mua hàng, vì người bán đã hoàn tất toàn bộ chi phí và thủ tục liên quan”, DHL cho biết.

Diệp Lâm (theo Supply Chain Dive)