Sau gần ba tuần đình công, DHL Express Canada nối lại toàn bộ hoạt động từ ngày 30/6 sau khi nhân viên bỏ phiếu thông qua thỏa thuận lao động mới với công ty.
Theo thông báo trên trang web chính thức của DHL Express, công ty cho biết: “DHL Express Canada đã làm việc tích cực và thiện chí với ủy ban đàm phán của công đoàn Unifor để đạt một thỏa thuận công bằng, đảm bảo dịch vụ sớm được nối lại”.

Một trung tâm dịch vụ DHL Express tại Seattle. Ảnh: Supply Chain Dive
Cụ thể, 72% thành viên công đoàn Unifor đã bỏ phiếu thông qua thỏa thuận mới được công bố mới đây. Hợp đồng mới bao gồm việc tăng lương 15,75%, cơ cấu thanh toán mới dành cho tài xế chủ sở hữu phương tiện, tăng quyền lợi hưu trí và nhiều phúc lợi khác. Thỏa thuận này sẽ có hiệu lực đến ngày 1/7/2029.
Chủ tịch toàn quốc của Unifor, bà Lana Payne, chia sẻ: “Tôi tự hào về các thành viên trong ủy ban đàm phán toàn quốc đã kiên cường đấu tranh để giành lấy sự tôn trọng mà họ xứng đáng được nhận”.
Cuộc đình công bắt đầu từ ngày 8/6, sau khi hơn 2.100 nhân viên do Unifor đại diện phản ứng trước việc công ty ban hành lệnh ngừng việc. Ban đầu, DHL vẫn cố gắng duy trì hoạt động tại Canada, nhưng đến ngày 20/6, khi luật mới cấm sử dụng lao động thay thế trong thời gian đình công và bị khóa việc, công ty buộc phải tạm dừng toàn bộ hoạt động giao nhận.
Với việc khôi phục dịch vụ từ ngày 30/6, DHL Express cho biết sẽ ưu tiên xử lý các kiện hàng bị chậm trễ trong thời gian đình công. Khách hàng bị ảnh hưởng có thể mong đợi nhận được hàng trong cùng ngày.
Ngoài ra, những yêu cầu bồi thường liên quan đến gián đoạn dịch vụ sẽ được xử lý theo quy trình tiêu chuẩn của DHL Express. Khách hàng có thể gửi yêu cầu qua trang web của công ty.
Thế Đan