Đình chỉ nhân viên trạm BOT ở Hải Phòng tát tài xế

Đình chỉ nhân viên trạm BOT ở Hải Phòng tát tài xế

bởi

trong

Ngày 5.6, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã quyết định tạm đình chỉ một nhân viên tại trạm BOT thu phí QL5 (Hải Phòng) do có hành vi không đúng chuẩn mực trong quá trình làm nhiệm vụ. 

Sự việc này đã thu hút sự chú ý của dư luận về quy trình làm việc và trách nhiệm của nhân viên tại các trạm BOT. 

Đình chỉ nhân viên trạm BOT ở Hải Phòng tát tài xế

Clip ghi lại sự việc

ẢNH NHÂN VẬT CUNG CẤP

Theo nội dung từ đoạn clip ghi lại, sự việc xảy ra lúc 19 giờ 41 phút ngày 3.6. Thời điểm này, một tài xế điều khiển xe đến trạm thu phí trên QL5 nhưng barie không mở do tài khoản giao thông ETC không đủ tiền.

Nhân viên trạm thu phí thông báo và yêu cầu lái xe kiểm tra lại tài khoản. Khi tài xế từ chối lùi xe để nhường cho xe phía sau vì cho rằng hành vi này có thể vi phạm luật giao thông, giữa hai bên đã xảy ra tranh cãi.

Không giữ được bình tĩnh, nhân viên trạm thu phí đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực và có hành vi tát vào mặt tài xế, khiến vụ việc trở nên căng thẳng và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, tài xế trong vụ việc là anh B.V.D (31 tuổi, trú H.Nam Trực, Nam Định) đã có đơn gửi Công an P.An Hưng (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) trình bày toàn bộ sự việc như clip. 

Tuy nhiên, do lãnh đạo, cán bộ trạm thu phí đánh anh D. cũng đã xin lỗi nên anh D. rút đơn kiến nghị sự việc này. “Mong cán bộ trạm thu phí có tác phong giao tiếp với người dân chuẩn mực, tránh để dẫn đến hậu quả đáng tiếc”, anh D. nói

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, VIDIFI đã yêu cầu cá nhân liên quan làm giải trình, đồng thời cử đại diện gặp gỡ, xin lỗi tài xế bị hành hung. 

Đơn vị này cũng khẳng định đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên vi phạm, đồng thời tiến hành nhắc nhở, chấn chỉnh toàn bộ đội ngũ nhân sự tại các trạm thu phí nhằm đảm bảo thái độ ứng xử văn minh, chuyên nghiệp với người tham gia giao thông.