Đối thủ của Toyota Camry chạm “đáy” mới, hạ giá gần 300 triệu đồng

Đối thủ của Toyota Camry chạm “đáy” mới, hạ giá gần 300 triệu đồng

bởi

trong

Không chỉ kén khách nhất phân khúc sedan hạng D, Honda Accord còn là một trong những mẫu xe có sức tiêu thụ chậm nhất thị trường. Cái tên này thường rơi vào danh sách 10 mẫu ô tô doanh số thấp nhất Việt Nam hàng tháng, thậm chí có thời điểm trở thành sản phẩm “ế” nhất.

Nhiều tháng gần đây, Honda Accord không còn xuất hiện trong chương trình khuyến mại của hãng xe Nhật Bản nhưng tại các showroom, giá bán thực tế của xe duy trì mức giảm 200-220 triệu đồng. Sang tháng 7, Accord chạm “đáy” mới, khi được một đại lý ở Hà Nội áp dụng mức giảm lên tới 280 triệu đồng.

Đây là mức giảm sâu nhất của Honda Accord từ trước tới nay, đưa giá bán thực tế hạ từ 1,319 tỷ xuống 1,039 tỷ đồng. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ áp dụng với xe được sản xuất trong năm 2023 (VIN 2023) nên tính thanh khoản, mức độ mất giá khi bán lại vẫn là những yếu tố người dùng cần cân nhắc.

Đối thủ của Toyota Camry chạm “đáy” mới, hạ giá gần 300 triệu đồng

Với tùy chọn màu trắng, người dùng vẫn cần chi thêm 10 triệu đồng (Ảnh: Đại lý Honda).

Mức giá ưu đãi kể trên của Honda Accord cao hơn giá niêm yết của Mazda6 (769-899 triệu đồng) và Kia K5 (849-957 triệu đồng), nhưng đang thấp hơn đáng kể so với Toyota Camry (1,22-1,53 tỷ đồng). Dù vậy, phản ứng của người dùng trước bài rao bán của đại lý trên vẫn khá “thờ ơ”.

Honda Accord hiện hành thuộc thế hệ thứ 10, ra mắt Việt Nam vào tháng 10/2019. Cuối năm 2021, xe được cập nhật thêm gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing, vẫn giữ nguyên giá bán ở mức 1,319 tỷ đồng.

Từ đó đến nay, Accord không có thêm bản nâng cấp nào. Trang bị ngang ngửa các đối thủ hiện hành, song thiết kế đã dần trở nên nhàm chán, đồng thời giá bán cao cũng là một trong những rào cản hạn chế sức tiêu thụ của mẫu sedan hạng D này.

Đối thủ của Toyota Camry chạm “đáy” mới, hạ giá gần 300 triệu đồng - 2

Nội thất của Honda Accord (Ảnh: Đại lý Honda).

Ngoài ra, xu hướng chuyển dịch thị hiếu của người dùng trong những năm gần đây cũng thu hẹp “sân chơi” của những mẫu sedan, khi khách Việt ngày càng chuộng xe gầm cao. Trong nhóm sedan hạng D, phần đông khách hàng vẫn lựa chọn Toyota Camry, ngay cả khi sản phẩm này đắt nhất phân khúc.

Sau 5 tháng đầu năm, Toyota Camry giữ vững vị trí sedan hạng D bán chạy nhất, với lũy kế doanh số đạt 940 chiếc. Honda Accord xếp cuối khi chỉ tiêu thụ được 15 chiếc, trong đó có tháng không bán được chiếc nào dù vẫn được giảm giá sâu.

Tại thị trường quốc tế, Honda Accord đã được nâng cấp lên thế hệ 11 với nhiều điểm mới về trang bị và thiết kế, thậm chí còn được bổ sung hệ truyền động hybrid. Nhưng đến nay, vẫn chưa có thông tin về việc nâng cấp xe tại Việt Nam.

Đối thủ của Toyota Camry chạm “đáy” mới, hạ giá gần 300 triệu đồng - 3

Thế hệ thứ 11 của Honda Accord đã ra mắt Trung Quốc từ năm 2024 và chưa đầy hai năm, xe đã tiếp tục được nâng cấp (Ảnh: Top168).