Du lịch team building hè sôi động

Du lịch team building hè sôi động

bởi

trong

Team Nmteam building hè năm nay sôi động, giá 1,5-5 triệu đồng với chuyến đi trong nước nhưng cũng có công ty sẵn sàng cho nhân viên đi châu Âu.

Thị trường du lịch team building dịp hè vẫn sôi động bất chấp những lo ngại về kinh tế khó khăn. Du Lịch Việt ghi nhận số lượng doanh nghiệp, đoàn thể quan tâm đến các chương trình gắn kết nội bộ tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái, nhiều đơn vị đã đặt tour từ quý 1. Vietluxtour cũng báo cáo nhu cầu MICE và team building khởi sắc sớm từ đầu quý II, đạt 35% kế hoạch kinh doanh tour đoàn.

Trong khi đó, BestPrice xác nhận xu hướng tăng nhẹ, đặc biệt từ các doanh nghiệp công nghệ, tài chính, sản xuất và bán lẻ từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 8. Một số nhóm giảm mạnh nhu cầu team building hè gồm tiểu thương, dược, mỹ phẩm.

Dù vậy, những con số tăng trưởng về lượng khách cho thấy team building đã trở thành chiến lược đầu tư vào con người và văn hóa doanh nghiệp, không đơn thuần là hoạt động giải trí thông thường.





Du lịch team building hè sôi động

Nhóm khách tổ chức team building ở Nha Trang. Ảnh: Du Lịch Việt

Trong bối cảnh kinh tế biến động, các công ty vẫn ưu tiên các chuyến du lịch kết hợp đào tạo, giải trí và gắn kết nội bộ để thúc đẩy năng suất, giữ chân nhân sự. Các doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh tốt thậm chí tăng cường tổ chức hội nghị kết hợp gala và nghỉ dưỡng, tập trung ở các thành phố biển lớn như TP HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, nơi có dịch vụ hội nghị chuẩn 4-5 sao và không gian tham quan, thư giãn lý tưởng.

Trong nước, các doanh nghiệp nhận định bãi biển vẫn là tâm điểm thu hút khi Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng, vịnh Hạ Long, Vũng Tàu, Ninh Chữ, Hồ Tràm, Quy Nhơn và Phú Quốc dẫn đầu nhờ cơ sở hạ tầng du lịch phát triển, lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời và gala dinner.

Best Price ghi nhận xu hướng mới nổi là các điểm đến thiên nhiên và văn hóa như Mộc Châu, Sa Pa hay khu vực Tây Nguyên với Pleiku, Buôn Ma Thuột. Các điểm này phù hợp với nhóm doanh nghiệp trẻ tìm kiếm trải nghiệm độc đáo, đậm chất bản địa.

Ngân sách cho team building nội địa dao động từ 1,5 đến 5 triệu đồng mỗi người cho tour 2-3 ngày, tùy điểm đến và tiêu chuẩn khách sạn 3-4 sao. Địa điểm cần dễ di chuyển, gần sân bay hoặc có đường bộ thuận tiện với không gian rộng như bãi biển riêng, bãi cỏ lớn để tổ chức trò chơi, sân khấu. Resort từ 3 sao trở lên, có phòng họp, buffet đa dạng và đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp là lựa chọn phổ biến trong khi các đoàn cao cấp thường yêu cầu khách sạn 4-5 sao với sân chơi ngoài trời và phòng hội thảo.

Tuy nhiên, vé máy bay là trở ngại lớn trong mùa cao điểm. Đại diện Du Lịch Việt cho biết giá vé nội địa hè tăng 10-20% so với năm ngoái, buộc các đoàn phải đặt trước 1-2 tháng để giữ giá tốt và đảm bảo chỗ, tránh phát sinh chi phí hoặc đổi điểm đến.





Khách Việt ở hồ Điền Trì, Côn Minh, Trung Quốc. Ảnh. Giang Huy

Khách Việt ở hồ Điền Trì, Côn Minh, Trung Quốc. Ảnh. Giang Huy

Ở thị trường quốc tế, 35% khách hàng doanh nghiệp của Vietluxtour chọn tổ chức team building tại nước ngoài, chủ yếu ở Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Trung Quốc và Hàn Quốc. Thái Lan nổi bật với chi phí hợp lý, đa dạng từ biển với Pattaya, Phuket đến thành phố sôi động như Bangkok. Singapore phù hợp cho các chương trình MICE ngắn ngày nhờ tính hiện đại và di chuyển thuận tiện. Hàn Quốc, đặc biệt là Seoul và Busan, thu hút nhờ visa cởi mở và sức hút văn hóa Hallyu.

Các điểm đến khác như Malaysia, Bali, Nhật Bản, Australia, thậm chí châu Âu cũng được các đoàn cao cấp lựa chọn. Chi phí quốc tế dao động từ 7-15 triệu đồng mỗi khách cho tour Đông Nam Á 3-4 ngày. Các điểm xa hơn có thể lên đến 30-50 triệu đồng mỗi người, tùy dịch vụ.

Theo ông Hoàng Huy, đại diện một công ty lữ hành ở Hà Nội, team building là “miếng bánh ngon” bất kỳ công ty lữ hành nào cũng muốn giành được. Khách đoàn thường có số lượng lớn, từ 50 đến 500 người, mang lại hợp đồng giá trị cao, thanh toán một lần, dễ lên kế hoạch và tối ưu vận hành.

Điều này dẫn đến hiện tượng “cắt máu, giảm giá sâu” để câu kéo khách, mang lại nhiều hệ lụy khó lường. Ví dụ, bữa ăn có thể bị cắt giảm, MC không chuyên nghiệp hay khách sạn nằm xa trung tâm.

Đại diện Du Lịch Việt cho biết đây là hiện tượng “nguy hại”. Một số đơn vị lữ hành sẵn sàng chào giá cực thấp để loại bỏ đối thủ, sau đó cắt xén dịch vụ hoặc tăng phụ phí phát sinh, ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng.

“Thị trường du lịch team building hè có thể bị rối loạn, khiến khách hàng đánh mất niềm tin vào công ty lữ hành”, ông Vũ nói.

Để phục vụ tốt nhóm khách doanh nghiệp, các công ty lữ hành hướng đến xây dựng sản phẩm trọn gói, linh hoạt, từ kịch bản sáng tạo, dịch vụ đồng bộ từ vận chuyển, lưu trú, gala dinner, media, đến đàm phán với khách sạn, hàng không để giữ giá tốt. Đội ngũ vận hành chuyên nghiệp, bao gồm MC, đạo diễn chương trình hiểu văn hóa doanh nghiệp, cùng đội media riêng, là yếu tố then chốt hút khách.

Hoài Anh