FPT AI Agents

FPT AI Agents

bởi

trong




FPT AI Agents

FPT AI Agents là giải pháp chiến lược của FPT Smart Cloud – thành viên Tập đoàn FPT. Giải pháp cho phép doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng và vận hành AI Agents đa ngôn ngữ, giúp mang đến sự cộng tác mạnh mẽ và linh hoạt giữa nhân sự con người và nhân sự AI. Từ đó, FPT AI Agents giúp trao quyền cho nhân viên con người, cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng và bứt phá năng suất doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng vận hành FPT AI Agents thông quan giao diện sử dụng hoàn toàn bằng ngôn ngữ tự nhiên, không yêu cầu nhiều kiến thức hoặc kỹ năng lập trình, kỹ thuật phức tạp. FPT AI Agents có thể xử lý thành thạo các ngôn ngữ như tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Indonesia và tiếng Nhật.

Hiện nay, FPT AI Agents đang được triển khai hiệu quả tại hơn 50 doanh nghiệp thuộc đa dạng lĩnh vực, ngành nghề, tiêu biểu như Vietcombank, MSB, Home Credit Vietnam, FE Credit, TPBank, VnExpress, chuỗi 1700 Nhà thuốc Long Châu… với hơn 12 triệu người dùng thường xuyên, tăng 67% năng suất vận hành và tiết kiệm 40% chi phí.

Điểm mới, đặc biệt của giải pháp

FPT AI Agents là giải pháp AI thế hệ mới giúp mọi doanh nghiệp xây dựng và vận hành đội ngũ AI Agents một cách linh hoạt, thông minh và an toàn. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo và tùy chỉnh AI Agents bằng giao diện kéo thả no-code, thiết lập quy trình nghiệp vụ theo logic sẵn có, tích hợp bộ tri thức nội bộ và công cụ nghiệp vụ cụ thể. Đồng thời, giải pháp tích hợp hệ thống quản trị toàn diện với khả năng phân quyền chặt chẽ, thiết lập rào chắn (guardrails) nội dung, theo dõi luồng xử lý, hiệu suất phản hồi và đảm bảo tuân thủ chính sách dữ liệu.

FPT AI Agents là giải pháp đột phá cho hành trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo với AI nhờ ứng dụng các công nghệ AI hiện đại, kết hợp với nhiều năm kinh nghiệm triển khai AI dày dặn của FPT. Các công nghệ lõi gồm AI tạo sinh (Generative AI), Mô hình Ngôn ngữ lớn (Large Language Model), Học sâu (Deep Learning), Mô hình AI đa phương thức (Multi-modal AI) và Thị giác máy tính (Computer Vision).

Các AI Agents được xây dựng dựa trên 6 cấu phần chính:

Tri thức (Knowledge): Cho phép tích hợp và quản lý các nguồn tài liệu nghiệp vụ từ nhiều hệ thống trong doanh nghiệp, giúp AI Agent truy vấn thông tin nhanh, chính xác và nhất quán. Đây là nền tảng đảm bảo độ tin cậy của mọi phản hồi từ AI Agent.

Quy trình (Business Processes): Mô hình hóa quy trình nghiệp vụ cụ thể bằng cách mô tả mục tiêu và hướng dẫn từng bước thực hiện. Giúp AI Agent hiểu và xử lý đúng logic nghiệp vụ như một nhân sự vận hành thực thụ.

Nhiệm vụ (Tasks): Là đơn vị xử lý các tác vụ phức tạp hoặc các nghiệp vụ tự động hóa. Mỗi nhiệm vụ là một chuỗi bước (workflow) được xây dựng bằng khối xử lý (node) độc lập, không cần con người can thiệp. Các nhiệm vụ có thể tái sử dụng và được gọi từ nhiều quy trình khác nhau

Công cụ (Tools): Cầu nối giữa AI Agent và các hệ thống bên ngoài hoặc tác vụ logic phức tạp. Công cụ có thể là API, script tùy chỉnh, MCP tools hoặc tích hợp hệ thống, giúp Agent mở rộng khả năng thực thi hiệu quả nghiệp vụ cần xử lý.

Hàng rào kiểm soát (Guardrails): Thiết lập giới hạn nội dung AI Agents, ngăn chặn phản hồi không phù hợp với văn hóa, đạo đức và tiêu chuẩn doanh nghiệp, đảm bảo AI Agent luôn phản hồi trong vùng an toàn.

Tính cách (Persona) và Hướng dẫn phản hồi (Guidelines): Xác định phong cách giao tiếp, giọng điệu, cách xưng hô và hành vi phản hồi của AI Agent. Đảm bảo Agent phản hồi nhất quán với hình ảnh thương hiệu, phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, FPT AI Agents có khả năng tự động xử lý hơn 120 nghiệp vụ trong doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ triển khai đa kênh (web, app, Zalo, Facebook…), cho phép AI Agents và nhân viên con người phối hợp mượt mà để xử lý các tác vụ phức tạp, giúp nâng cao trải nghiệm số tại mọi điểm chạm.

Chăm sóc khách hàng: Thực hiện các nghiệp vụ chăm sóc khách hàng trên đa kênh như website, tổng đài, mobile app và mạng xã hội; Hỗ trợ Tư vấn viên trả lời khách hàng; Phân tích chất lượng phục vụ và đưa ra đề xuất cải thiện chất lượng…

Vận hành nội bộ: Quản trị và truy xuất dữ liệu doanh nghiệp như chính sách, quy định nội bộ, thông tin sản phẩm dịch vụ…; Hỗ trợ nghiệp vụ hành chính, nhân sự, IT…

Bán hàng: Hỗ trợ quy trình bán hàng, tích hợp với hệ thống CRM; Thực hiện chiến dịch marketing tự động; Triển khai bán chéo, bán hàng gia tăng qua kênh telesales…

Đào tạo: Tự động và cá nhân hóa quy trình đào tạo cho nhân viên; Đề xuất lộ trình phát triển công việc…