Giải marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank trở lại mùa 4

Giải marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank trở lại mùa 4

bởi

trong

Giải đấu sẽ diễn ra ngày 5/10, tiếp tục lan tỏa thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, kỳ vọng thu hút 13.000 vận động viên trong và ngoài nước.

Giải do UBND Hà Nội và Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo, Sunrise Events Vietnam tổ chức, Techcombank là đối tác chiến lược. Sự kiện hướng đến thúc đẩy phong cách sống lành mạnh, đồng thời quảng bá hình ảnh Thủ đô như một điểm đến văn hóa, thể thao và du lịch.





Giải marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank trở lại mùa 4

VĐV tham dự giải marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa trước. Ảnh: Techcombank

Ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, giải marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 4 là một trong những hoạt động thể thao trọng điểm của Thủ đô sau Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Qua 3 mùa giải phối hợp tổ chức, sự kiện đã thu hút hơn 26.000 vận động viên, khẳng định sức hút bền vững và sức lan tỏa rộng khắp cộng đồng trong và ngoài nước.

“Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao những tác động tích cực sự kiện mang lại, đồng thời cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức để đảm bảo công tác chuyên môn, an toàn thi đấu. Đây cũng là một phần trong định hướng lâu dài của Thành phố Hà Nội trong việc gắn kết thể thao – văn hóa – du lịch, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh một Hà Nội hiện đại, giàu bản sắc và hội nhập sâu rộng với bạn bè quốc tế”, ông Tài nhấn mạnh.

Năm nay, lộ trình cự ly marathon và bán marathon được điều chỉnh nhằm tăng mức an toàn và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật của người dân. Theo ban tổ chức, các hoạt động điều phối và kiểm soát giao thông cũng được triển khai đồng bộ hơn, dưới sự phối hợp giữa ban tổ chức và các cơ quan chức năng, hướng đến một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp, trật tự và hiệu quả.

“Giải đấu năm nay tiếp tục đề cao tiêu chí an toàn, hiện đại và bền vững. Với quy mô mở rộng và chất lượng không ngừng nâng cao, chúng tôi tin rằng giải đấu tiếp tục khẳng định là sự kiện thể tiêu biểu của Thủ đô, từng bước tiệm cận chuẩn mực của các giải chạy danh giá như Tokyo Marathon hay London Marathon”, ông Rob Zamacona, Giám đốc điều hành Sunrise Events Vietnam cho biết.

Cung đường đi qua 37 địa danh và công trình nổi bật của Hà Nội, kết hợp yếu tố lịch sử và hiện đại, mang lại trải nghiệm khám phá cho vận động viên. Qua từng bước chạy, người tham gia có cơ hội khám phá Hà Nội từng ngày đổi thay. “Giải cũng là hành trình kết nối thể thao, văn hóa và du lịch, góp phần lan tỏa hình ảnh Thủ đô như một điểm đến năng động, giàu bản sắc và được cộng đồng quốc tế yêu mến”, ban tổ chức kỳ vọng.





Cung đường chạy đi qua nhiều công trình biểu tượng của Thủ đô. Ảnh: Techcombank

Cung đường chạy đi qua nhiều công trình biểu tượng của Thủ đô. Ảnh: Techcombank

Về phía đơn vị tài trợ, bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank, cho biết thông qua giải, ngân hàng mong muốn lan tỏa tinh thần sống tích cực, rèn luyện thể chất và khơi dậy nội lực cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững.

Bên cạnh ngày thi đấu chính thức, giải marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 còn mang đến các hoạt động bên lề xuyên suốt từ 3-5/10. Giải chạy thiếu nhi Kids Run dành cho các vận động viên nhí từ 5 đến 14 tuổi với hai cự ly 3 km và 1,5 km. Làng marathon với nhiều hoạt động tương tác, nhận quà tặng và trải nghiệm giải pháp chăm sóc sức khỏe đến từ các nhãn hàng.

Lan Anh