Google bán gói AI giá 6 triệu đồng mỗi tháng tại Việt Nam

Google bán gói AI giá 6 triệu đồng mỗi tháng tại Việt Nam

bởi

trong

Google AI Ultra, gói thuê bao AI chứa nhiều tính năng mạnh nhất của Google, bắt đầu được bán tại Việt Nam với giá 6 triệu đồng mỗi tháng.

Trong thông báo ngày 11/7, Google cho biết mở rộng thị trường của AI Ultra đến 76 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Gói được giảm giá một nửa trong tháng đầu tiên cho thị trường Việt.

Google AI Ultra là gói cao nhất của Google cho người dùng cá nhân, cho phép trải nghiệm các công cụ AI của hãng một cách tối đa, bên cạnh gói AI Pro giá 490.000 đồng mỗi tháng.

Ngoài 30 TB dung lượng lưu trữ cho email, Drive, người dùng có thể sử dụng chatbot Gemini với các tính năng và mô hình cao nhất, như quyền truy cập vào mô hình suy luận 2.5 Pro Deep Think, tạo video bằng Veo 3. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ có 12.500 tín dụng AI để sử dụng tính năng tạo video. Đây cũng là một trong những mục tiêu khi triển khai gói tại Việt Nam, theo Google.

Với giá này, AI Ultra cao hơn thuê bao ChatGPT Pro của OpenAI với giá 5 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, gói vẫn rẻ hơn SuperGrok Heavy giá 300 USD (7,8 triệu đồng).

Cùng AI Ultra, Google cũng bổ sung thêm nhiều tính năng tạo video tại Việt Nam. Sau khi ra mắt mô hình Veo 3 trên Gemini tuần trước, hãng tiếp tục mang đến Flow, công cụ cho phép người dùng sử dụng hình ảnh theo ý mình làm khung mở đầu cho video. Bên cạnh tính năng thêm hiệu ứng âm thanh và tiếng nền vào video hiện tại của Veo 3, người dùng có thể tạo lời thoại. Ngoài ra, Veo 3 tại Việt Nam cũng hỗ trợ tạo video từ ảnh tĩnh. Trên giao diện Gemini, người dùng chuyển sang tạo video, và thêm ảnh để thực hiện.





Google bán gói AI giá 6 triệu đồng mỗi tháng tại Việt Nam

Tính năng tạo video từ ảnh tĩnh trên Gemini. Ảnh: Google

Google không đề cập đến Whisk, công cụ AI tạo video mạnh mẽ khác của hãng nhưng chưa khả dụng tại Việt Nam.

Với các công cụ triển khai tại Việt Nam, Google cho biết sẽ thực hiện biện pháp để đảm bảo quá trình tạo video “là một trải nghiệm phù hợp”, bao gồm thử nghiệm có chủ đích (red teaming) nhằm xác định và xử lý các vấn đề tiềm ẩn trước khi phát sinh, cũng như đánh giá để hiểu rõ cách các công cụ sẽ được sử dụng và cách ngăn chặn hành vi sử dụng sai mục đích. Ngoài ra, họ cho biết sẽ liên tục cập nhật và triển khai chính sách nhằm ngăn chặn nội dung không an toàn.

Tất cả video được tạo đều hiển thị ký hiệu mờ (watermark) dễ nhìn thấy, cùng những ký hiệu kỹ thuật số SynthID ẩn.

Lưu Quý