Thông tin nêu trên được Giám đốc Sở Tài chính TP.Hà Nội Nguyễn Xuân Lưu đưa ra tại buổi làm việc của Tổng Bí thư Tô Lâm và đoàn công tác T.Ư với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vào ngày 16.6.
Theo ông Lưu, qua thống kê, Sở Nội vụ Hà Nội dự kiến năm 2025 thành phố có khoảng 3.000 trường hợp nghỉ theo Nghị định 178 về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy và Nghị định 67 sửa đổi, bổ sung Nghị định 178.

Cán bộ ở Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính cho công dân
ẢNH: THÙY NGA
Đến nay Hà Nội đã cho 359 cán bộ nghỉ theo Nghị định 178, Nghị định 67 với tổng kinh phí là 345 tỉ đồng. “Hà Nội có nguồn lực cải cách tiền lương khá dồi dào nên giải quyết được ngay”, ông Lưu nói.
Trước đó, UBND TP.Hà Nội đã ban hành hướng dẫn khung tiêu chí và thang điểm đánh giá đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế…
Trong đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý sẽ được đánh giá qua 2 tiêu chí: phẩm chất đạo đức, ý thức kỷ luật trong thực thi nhiệm vụ; kỹ năng lãnh đạo, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…
TP.Hà Nội yêu cầu các cơ quan đơn vị giảm biên chế đến năm 2030 đạt tỷ lệ 25%, mỗi năm tinh giản tối thiểu 5%.
Thời gian thực hiện được TP.Hà Nội chia thành 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 (từ ngày 1.3.2025 – 31.12.2025) thực hiện rà soát danh sách nghỉ chế độ theo Nghị định số 178, tập trung động viên những trường hợp tự nguyện tinh giản sau sắp xếp.
Từ năm 2026 – 2030, xem xét đề xuất giải quyết tinh giản số còn lại, đảm bảo đến 31.12.2030 sẽ hoàn thành chỉ tiêu giảm biên chế theo chỉ đạo của T.Ư.