Sáng nay 14.5, hội chợ thương mại “Top Thai Brand” do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q.7 (TP.HCM). Theo Ban tổ chức, các sản phẩm và dịch vụ chất lượng đặc sắc của Thái Lan được trưng bày tại 210 gian hàng từ các đơn vị hàng đầu là các nhà xuất khẩu Thái Lan và các nhà nhập khẩu Việt Nam.

Hội chợ Top Thai Brands với 210 gian hàng Thái Lan thu hút khá đông người Việt đến mua sắm
ẢNH: N.T
Bà Usasri Kheorayab, Giám đốc Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM cho biết: Top Thai Brands là hội chợ thương mại lớn nhất của Thái Lan và luôn là đấu trường thương mại quan trọng, nơi tất cả các bên tham gia có thể đạt được mục đích tìm nguồn cung ứng, giao dịch và kinh doanh, kết nối mạng lưới tại Việt Nam. Hội chợ dự kiến sẽ chào đón khoảng 60.000 khách tham quan, được giới thiệu các cơ hội tuyệt vời để khám phá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ của Thái Lan, bao gồm: thực phẩm, đồ uống, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, đồ gia dụng, sản phẩm gia dụng, quần áo, phụ kiện thời trang, phụ tùng ô tô, xe máy, du lịch và nhà hàng.
Thời gian diễn ra sự kiện (từ 14-17.5), Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đạt được doanh số 100 triệu baht (tương đương 3 triệu USD). Ngay sau lễ khai mạc, rất đông khách mua sắm đã đến trải nghiệm và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Khu vực đông nhất là thực phẩm, đồ gia dụng và món ăn chế biến. Nhiều khách tham quan chia sẻ rằng hàng tiêu dùng và món ăn Thái Lan đã quá quen thuộc với người Việt nên rất dễ lựa chọn và mua sắm.
Trong khi hàng Thái Lan đang tổ chức sự kiện tiêu thụ sản phẩm rầm rộ, ngay tại TP.HCM các hệ thống siêu thị cũng đang cùng lúc cạnh tranh quyết liệt với tuần lễ bán hàng OCOP. Cụ thể, từ ngày 15– 8.5, tại Trung tâm thương mại SATRA (Centre Mall), số 1466 Võ Văn Kiệt, Q.6, TP. HCM sẽ diễn ra chương trình kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống Satra.

Hàng Việt cũng không kém cạnh khi cùng lúc diễn ra tuần lễ bán hàng OCOP với “Tick xanh trách nhiệm” có thể truy xuất được nguồn gốc sản phẩm khi quét mã QR Code
ẢNH: SATRA
Chương trình này do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với SATRA tổ chức, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp TP.HCM và các địa phương khác giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng cao, có thương hiệu uy tín. Tại tuần lễ này, khoảng 300-500 mẫu mã sản phẩm mang thương hiệu Việt đạt các chứng chỉ chất lượng như OCOP, Halal, VietGAP, GlobalGAP, HACCP thuộc nhiều lĩnh vực đa dạng như lương thực thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, dệt may, da giày…sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng.
Theo lãnh đạo ITPC, đây cũng là dịp đặc biệt để các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp còn hạn chế về nguồn vốn và công nghệ có thể gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp lớn thông qua hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt với hệ thống phân phối hiện đại SATRA. Dự kiến, gần 150 doanh nghiệp sẽ tham dự để gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các bộ phận thu mua từng ngành hàng của SATRA. Dịp này, SATRA cũng sẽ ký biên bản ghi nhớ với khoảng 10 nhà cung cấp đăng ký tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của thành phố trong thúc đẩy kinh tế bền vững, tạo nên hệ sinh thái hàng hóa an toàn, truy xuất rõ nguồn gốc và nâng cao giá trị sản phẩm Việt.