
Thanh gươm diệt quỷ đã có một buổi họp báo đáng chú ý tại Comic Con 2025, hé lộ nhiều điều thú vị về quá trình sản xuất bom tấn anime này – Ảnh: Ufotable
Thanh gươm diệt quỷ: Vô hạn thành đánh dấu lần đầu tiên khán giả được chứng kiến toàn bộ trận chiến cuối cùng giữa các Trụ cột và Thập Nhị Quỷ Nguyệt diễn ra trong không gian mê cung rộng lớn vốn là đại bản doanh của chúa quỷ Muzan.
Theo ê kíp sản xuất, quá trình chuyển thể phần cuối cùng này không hề đơn giản, đòi hỏi vô số lần thử nghiệm và điều chỉnh để bảo tồn tinh thần nguyên tác của Koyoharu Gotouge.
Tại San Diego Comic-Con 2025, đạo diễn Haruo Sotozaki, đạo diễn hình ảnh Yuichi Terao và diễn viên lồng tiếng Natsuki Hanae (vai Tanjiro Kamado) đã có buổi trò chuyện với truyền thông quốc tế về hậu trường sản xuất Vô hạn thành.
Thách thức lớn của anime Thanh gươm diệt quỷ
Chia sẻ với tạp chí CBR, Haruo Sotozaki cho biết điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản điện ảnh so với TV series là cảm giác về không gian: “Lần đầu tiên, các chuyển động của nhân vật có thể được thể hiện hết mức trên màn hình rộng.
Cả tòa Vô hạn thành như một sân khấu khổng lồ, nơi camera có thể tự do chuyển động, mang đến trải nghiệm mãn nhãn chưa từng có”.

Kể từ cuối mùa trước, khán giả đã được thấy một phần nhỏ của Vô hạn thành, nơi này sẽ rộng lớn và ấn tượng hơn nữa trong phần phim này – Ảnh: Ufotable
Tuy nhiên sự mở rộng quy mô này kéo theo nhiều khó khăn trong khâu sản xuất. Đặc biệt, đội ngũ hoạt họa phải đau đầu với việc tái hiện phong cách vẽ dày nét của tác giả Gotouge. “Độ dày của nét vẽ trong manga mang rất nhiều ý nghĩa và cảm xúc.
Việc chuyển nó thành chuyển động mà vẫn giữ được tính nghệ thuật không dễ chút nào. Chúng tôi đã phải trao đổi liên tục và thử đi thử lại”, đạo diễn hình ảnh Terao chia sẻ.
Một cảnh phim tiêu biểu cho thách thức đó là phân đoạn Tanjiro thi triển chiêu hơi thở của nước – hoạt cảnh được lấy cảm hứng từ tranh mộc bản ukiyo-e của danh họa Katsushika Hokusai.
Theo đội ngũ sản xuất, đây là phần kết hợp giữa công nghệ 3D hiện đại và kỹ thuật hoạt hình 2D truyền thống. “Chúng tôi dựng hoạt cảnh bằng công nghệ 3D, sau đó vẽ tay từng khung hình 2D lên trên. Phương pháp lai này chính là yếu tố tạo nên phong cách hình ảnh đặc trưng của bộ phim”, đại diện bộ phận kỹ thuật tiết lộ tại buổi họp báo.

Những cảnh chiến đấu luôn là điểm mạnh của Thanh gươm diệt quỷ, yếu tố này được các nhà sản xuất hứa hẹn sẽ được tiếp tục nâng tầm trong ba phần phim tới – Ảnh: Ufotable
Với Vô hạn thành, Thanh gươm diệt quỷ không chỉ đơn thuần tiếp tục hành trình của Tanjiro, mà còn mang sứ mệnh kết thúc toàn bộ cốt truyện đã kéo dài gần sáu năm – từ manga cho đến bản chuyển thể anime.
Đây cũng là lần đầu tiên phần cao trào cuối cùng của một bộ shonen đình đám được chia thành ba phần phim điện ảnh độc lập, thay vì gói gọn trong một mùa anime.
Trailer Kimetsu no Yaiba: Đại chiến Vô hạn thành
Phần đầu tiên hiện đang khuấy đảo phòng vé tại Nhật Bản, vượt qua nhiều bom tấn Hollywood ra mắt cùng thời điểm, bao gồm cả Fantastic Four: First Steps.
Các chuyên gia phòng vé tin rằng, nhờ yếu tố kết thúc và quy mô hoành tráng, Vô hạn thành sẽ trở thành một trong những tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất lịch sử phòng vé châu Á.
Từ một bộ truyện tranh shonen không mấy nổi bật trong những chương đầu tiên, Thanh gươm diệt quỷ đã vươn lên trở thành hiện tượng toàn cầu, góp phần hồi sinh ngành công nghiệp anime hậu COVID.
Sau phần phim đầu tiên, hai phần tiếp theo của Vô hạn thành sẽ lần lượt được công chiếu toàn cầu trong năm 2026, khép lại cuộc chiến giữa Diệt quỷ đoàn và chúa quỷ Muzan Kibutsuji.