Hình thức marketing nhập vai trên hệ sinh thái game Roblox

Hình thức marketing nhập vai trên hệ sinh thái game Roblox

bởi

trong

Roblox mở ra cơ hội cho các thương hiệu kết nối với hơn 97,5 triệu người dùng Gen Z và Gen Alpha thông qua quảng cáo nhập vai.

Đại diện đơn vị cho biết, trên Roblox, các thương hiệu có thể hợp tác với nhà phát triển để tích hợp logo, sản phẩm ảo và mô hình 3Dvào trong thế giới game. Người dùng không chỉ nhìn thấy mà còn có thể tham gia, nhập vai và tương tác trực tiếp với thương hiệu. Đây không chỉ là kiểu quảng cáo để người dùng nhìn thấy, mà còn là cách để họ trực tiếp tham gia và cảm nhận, như thể đang sống trong câu chuyện của thương hiệu.

Ví dụ, Hyundai Mobility Adventure đã đưa lái thử xe điện Ioniq 5 đến ba triệu người chơi trong 6 tháng. Thương hiệu thời trang Gucci sáng tạo Gucci Garden cho phép người mua phụ kiện ảo độc quyền và cá nhân hóa avatar. Nikeland của Nike cho phép người dùng trải nghiệm thể thao ảo và sản phẩm ngay trên Roblox. Hoạt động này thu hút 20 triệu lượt truy cập từ 200 quốc gia năm 2024.

” Những chiến dịch này cho thấy nền tảng Roblox đang tạo ra một hướng tiếp cận mới cho các thương hiệu, giúp chuyển đổi trải nghiệm thành điểm chạm cảm xúc của khách hàng “, đại diện hãng nói.





Hình thức marketing nhập vai trên hệ sinh thái game Roblox

Hyundai Mobility Adventure trên game Roblox. Ảnh: Roblox

Các ngành thể thao, ôtô, thời trang và bán lẻ đều chứng minh được hiệu quả về mức độ gắn kết và khả năng chuyển đổi. Khảo sát của Roblox-Latitude 2024 cho thấy mức độ yêu thích tăng 78% và ấn tượng với nội dung tùy chỉnh tăng 82%.

Theo nghiên cứu từ AppsFlyer về tối ưu hóa tiếp thị di động, mô hình tương tác tự nhiên và lưu lượng truy cập hữu cơ mạnh mẽ của Roblox có chi phí thu hút người dùng thấp hơn so với kênh quảng cáo truyền thống. Khoảng 75% người dùng đánh giá các thương hiệu xuất hiện trên Roblox là sáng tạo. Hệ thống phân tích thời gian thực của Roblox cung cấp chỉ số tương tác, thời gian giữ chân và lượt chia sẻ.





Giao diện Gucci Garden trên Roblox. Ảnh: Roblox

Giao diện Gucci Garden trên Roblox. Ảnh: Roblox

Tại Việt Nam, Gen Z là nhóm hoạt động sôi nổi nhất trên các nền tảng số, đặc biệt yêu thích nội dung giải trí và mua sắm trực tuyến. Với 78,44 triệu người dùng Internet và xu hướng ưa chuộng quảng cáo gắn liền với trò chơi, Roblox mở ra cơ hội lớn để các thương hiệu xây dựng cộng đồng trung thành và gia tăng giá trị hình ảnh. Từ tiềm năng đó, VNGGames đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhà phát triển và thương hiệu trong nước bao gồm Việt hóa Roblox Studio từ tháng 8/2024.

Trong sự kiện Vietnam GameVerse diễn ra vào ngày 24/5 tới đây tại hội thảo “Roblox: An Immersive Platform for Innovation”, đại diện Roblox Global và VNGGames sẽ gặp gỡ các thương hiệu Việt Nam cùng nhà phát triển trên nền tảng này. Hội thảo sẽ có các phiên chia sẻ chuyên sâu từ chuyên gia quốc tế cũng như hoạt động networking giữa cộng đồng nhà phát triển và thương hiệu lớn trong nước.

Thái Anh

Tìm hiểu thông tin về hội thảo .