Ngay sau khi Toyota tung ra bản nâng cấp giữa thế hệ cho Corolla Cross, Honda nhanh chóng đáp trả bằng việc trình làng HR-V đời 2026. Xe được phân phối với ba phiên bản chính là LX, Sport và EX-L, giá bán 26.200-31.550 USD (tương đương 654-787 triệu đồng).
Cùng một tên gọi, song HR-V dành cho khách hàng ở Bắc Mỹ lại khác “một trời một vực” với phần còn lại của thế giới từ ngoài vào trong. Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm của Civic thế hệ thứ 11, thay vì mẫu hatchback hạng B Jazz/Fit như HR-V/Vezel tại Đông Nam Á, Nhật Bản và châu Âu.

Chi tiết giúp người nhìn phân biệt giữa HR-V 2026 và các đời xe trước là la-zăng hợp kim kiểu dáng mới trên mọi phiên bản, đường kính 17 inch trên bản LX và 18 inch trên bản Sport, EX-L.
Phiên bản khởi điểm được bổ sung kính sau tối màu nhằm tăng độ riêng tư cho hành khách, còn bản Sport thêm phần khác biệt với logo ngoại thất và bộ mâm sơn đen thay vì mạ bạc hoặc phay kim cương như các bản còn lại.
Các trang bị ngoại thất còn lại được giữ nguyên, với đèn pha full-LED tự động thay đổi chế độ chiếu xa/gần, đèn hậu LED được ốp vỏ màu khói, ăng-ten dạng vây cá mập và cánh lướt gió cố định.
Với chiều dài x rộng x cao lần lượt đạt 4.567 x 1.839 x 1.610mm, HR-V 2026 dài hơn HR-V cho thị trường Đông Nam Á gần 240mm, đồng thời rộng và cao hơn đáng kể. Chiều dài cơ sở 2.654mm tương đương CR-V thế hệ trước và hơn 50mm so với HR-V.

Bước vào bên trong, thay đổi quan trọng nhất nằm ở màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và sạc không dây chuẩn Qi được phổ cập xuống cả bản tiêu chuẩn, thay vì chỉ xuất hiện trên phiên bản cao nhất như trước đây. Toàn bộ các cổng sạc và cổng kết nối được chuyển sang loại USB-C tân tiến hơn.
Phiên bản EX-L có thêm đèn chiếu sáng chỗ để chân phía trước, ốp trang trí sáng màu trên vô-lăng và núm vặn chỉnh nhiệt độ hiển thị màu xanh và đỏ tượng trưng cho lạnh và nóng – giống hệt Civic và CR-V.
Một số tiện nghi và tính năng an toàn nổi bật trên mẫu crossover này còn có bảng đồng hồ bán kỹ thuật số 7 inch, điều hòa tự động hai vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, sưởi ấm hàng ghế trước, đề máy từ xa thông qua chìa khóa, cửa sổ trời đơn và nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau.
Bộ 10 túi khí và gói Honda Sensing mặc định trên mọi phiên bản, cảm biến phía trước dành riêng cho bản EX-L. Điểm cộng là mẫu xe này sở hữu hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hữu ích hơn hệ thống camera giám sát điểm mù LaneWatch trên hầu hết các mẫu ô tô Honda tại Việt Nam.

Bên dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Các thông số nêu trên nhỉnh hơn 40 mã lực và 42Nm so với máy 1.5L hút khí tự nhiên trên HR-V tại nước ta.
Khách hàng có thể chi thêm 1.500 USD để nâng cấp lên hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). Trong khi Toyota chỉ trang bị hệ thống treo liên kết đa điểm cho phiên bản AWD của Corolla Cross, Honda “hào phóng” sử dụng cấu hình này cho mọi chiếc HR-V 2026, kể cả bản dẫn động cầu trước. Hỗ trợ xuống dốc có sẵn ngay từ bản thấp nhất.
Đầu tháng 4, Honda Việt Nam đã giới thiệu HR-V với 3 phiên bản, bổ sung cấu hình hybrid (e:HEV RS) và tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Đáng chú ý, giá bán lẻ đề xuất được điều chỉnh giảm so với đời cũ. Cụ thể, bản HR-V G có giá 699 triệu đồng (giữ nguyên), bản HR-V L giá 750 triệu đồng (giảm 76 triệu đồng), và HR-V e:HEV RS giá 869 triệu đồng (giảm 2 triệu đồng).
