Được Honda sản xuất tại quê nhà Nhật Bản với số lượng giới hạn 2.000 chiếc, phiên bản Honda Super Cub 50 Final Edition từng được nhiều tín đồ đam mê xe máy trên thế giới săn lùng để sở hữu. Bởi không chỉ giới hạn về số lượng, Super Cub 50 Final Edition còn là phiên bản mang nhiều giá trị khi đánh dấu sự chia tay của dòng xe này sau gần 60 năm kể từ khi trình làng, chinh chiến trên thị trường xe máy toàn cầu.

Bắt đầu được Honda đưa lên dây chuyền sản xuất, phân phối từ năm 1966, Honda Super Cub 50 nhanh chóng trở thành xe máy phổ thông được yêu thích trên toàn thế giới, đặc biệt tại các nước trong khu vực châu Á. Với kiểu dáng nhỏ gọn, đậm chất hoài cỗ, kết hợp với khả năng vận hành bền bỉ, ổn định, dễ sử dụng cũng như sửa chữa và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu… Honda Super Cub 50 được đông đảo người tiêu dùng xe máy yêu thích, tin tưởng lựa chọn sử dụng
Ảnh: B.H

Dòng xe này đã góp phần thay đổi thói quen di chuyển của người dân, mang lại sự tiện lợi và linh hoạt trong cuộc sống hàng ngày. Với hơn 100 triệu xe bán ra trên toàn cầu, Honda Super Cub đã trở thành mẫu xe máy bán chạy nhất mọi thời đại, góp công lớn vào sự thành công của Honda trong việc chinh phục thị trường xe máy toàn cầu, đồng thời khẳng định vị thế của một trong những nhà sản xuất xe máy hàng đầu thế giới. Chính điều này biến Honda Super Cub 50 không chỉ đơn thuần là một phương tiện đi lại mà được xem như một mẫu xe huyền thoại, mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp xe hai bánh
Ảnh: B.H

Theo vòng quay thời gian, Honda không ngừng nỗ lực thay đổi, cải tiến để gìn giữ, phát triển mẫu xe huyền thoại này. Tuy nhiên, Honda Super Cub 50 cũng không thể cưỡng lại quy luật thời gian vốn luôn mang theo những tiến bộ về khoa học công nghệ cũng như những đòi hỏi ngày càng khắt khe về các quy định liên quan đến môi trường
Ảnh: B.H

Trong bối cảnh, các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe tại Nhật Bản khiến việc duy trì sản xuất các mẫu xe nhỏ như Super Cub 50 trở nên khó khăn và tốn kém. Tháng 6 năm ngoái, Honda khiến không ít tín đồ đam mê Super Cub hụt hẫng khi tuyên bố sẽ dừng sản xuất Super Cub 50 vào tháng 5.2025. Điều này đồng nghĩa với việc Super Cub 50 bị “khai tử”, bù lại trước khi khép lại vòng đời dòng xe này, Honda cũng an ủi “fan” hâm mộ dòng xe này khi sản xuất số lượng giới hạn 2.000 chiếc Honda Super Cub 50 Final Edition – “hậu bối” cuối cùng của dòng Honda Super Cub 50
Ảnh: B.H

Sản xuất tại quê nhà, Honda Super Cub 50 Final Edition được hãng xe Nhật Bản nhận đơn đặt hàng từ ngày 8 đến 24.11.2024. Với nhiều ý nghĩa, lại đưa vào sản xuất giới hạn, mẫu xe này lập tức được giới chơi xe săn lùng với mục đích sưu tập cũng sở hữu phiên bản đặc biệt nhất của một trong những dòng xe máy danh tiếng thế giới
Ảnh: B.H

Mới đây, một cửa hàng chuyên kinh doanh xe máy nhập khẩu tại TP.HCM đã khiến không ít người bất ngờ khi mang về lô xe Honda Super Cub 50 Final Edition. Chia sẻ với PV Thanh Niên, đại diện đơn vị này cho biết: “Đây là những chiếc Honda Super Cub 50 Final Edition đầu tiên về Việt Nam. Lô xe này có số lượng khoảng 100 chiếc, tung ra thị trường từ trung tuần tháng 7.2025”
Ảnh: B.H

Dù chưa hé lộ về mức giá bán, tuy nhiên Honda Super Cub 50 Final Edition về Việt Nam được dự báo không hề rẻ như các phiên bản khác. Bởi ngoài giá trị lịch sử, giá trị tinh thần của một trong những phiên bản hàng hiếm… Super Cub 50 Final Edition về Việt Nam còn phải gánh theo nhiều loại thuế, phí khác nhau. Trước đó, tại Nhật Bản mẫu xe này có giá niêm yết 270.000 yen (khoảng 1.765 USD)
Ảnh: B.H

Honda Super Cub 50 Final Edition về cơ bản vẫn giữ lại phong cách thiết kế nhỏ gọn, cổ điển từng làm nên tên tuổi của dòng Super Cub 50. Tuy nhiên, phiên bản này được trang bị đèn pha LED, mâm nan hoa, cặp phuộc sau mạ crôm, đồng hồ hiển thị analog và chìa khóa cơ…
Ảnh: B.H

Yên xe chia làm hai phần, trong đó phần yên cho người lái được bọc da phối hai màu, in logo Honda ở phía sau. Trong khi yên sau vẫn dạng yên cứng có để dùng để chở hàng hóa
Ảnh: B.H

Đặc biệt, thân xe Super Cub 50 Final Edition phối màu sơn trắng và xanh Bonnie, kết hợp các điểm nhấn màu bạc, mạ crôm. Đây cũng là màu sắc trên phiên bản Honda Super Cub 50 đầu tiên từng được sản xuất vào năm 1958
Ảnh: B.H

Tương tự Honda Super Cub 50 Hello Kitty, bản Super Cub 50 Final Edition cũng sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 49cc có công suất 3,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3,8 Nm
Ảnh: B.H

Theo thông tin nhãn năng lượng được cấp khi được kiểm định tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Super Cub 50 Final Edition ở mức 1,4 lít/100 km
Ảnh: B.H

Bất chấp lộ trình từng bước hạn chế và tiến đến cấm xe máy xăng đang được nhiều tỉnh, thành phố đặt ra. Honda Super Cub 50 Final Edition với tính độc lại, lại mang ý nghĩa để sưu tập, kỷ niệm hơn là để sử dụng hàng ngày… chắc chắn sẽ được nhiều tín đồ mê xe hai bánh tại Việt Nam săn lùng để sở hữu
Ảnh: B.H