
Jungkook – em út BTS – thu hút sự chú ý lớn khi xuất ngũ hồi tháng 6 – Ảnh: Naver
Theo allkpop đưa tin tối 8-7, khảo sát diễn ra từ ngày 23-6 đến 7-7-2025, thu hút 601 người tham gia đến từ 94 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Jungkook dẫn đầu với 12,7% phiếu bầu ở hạng mục nam nghệ sĩ K-pop được yêu thích nhất.
Các thành viên khác của BTS cũng chiếm ưu thế với Jimin (11,1%), RM (6,9%), V (6,5%) và J-Hope (6,0%). Taemin (SHINee) theo sau với 4,9%, còn Jin (BTS) đạt 3,7%.
Jungkook và IU vươn lên mạnh mẽ
Ở hạng mục nữ nghệ sĩ, IU vượt lên với 17% lượt bình chọn. Các thành viên BlackPink góp mặt nổi bật gồm Rosé (11,3%), Jennie và Lisa cùng đạt 10,6%, Jisoo đứng thứ 6 với 5,1%. Karina (aespa) xếp ở vị trí thứ 5 với 5,5%.
Sở dĩ Jungkook và IU được đông đảo người yêu K-pop bình chọn là nhờ những hoạt động nổi bật trong thời gian gần đây. Jungkook thì thu hút sự chú ý khi vừa xuất ngũ và được đồn đoán sẽ tái xuất hoành tráng với loạt dự án cá nhân lẫn cùng BTS.

Màn lột xác ngoạn mục của IU trong Khi cuộc đời cho bạn quả quýt đã giúp cô giành danh hiệu này – Ảnh: Netflix/Naver
Trong khi đó, IU gây sốt toàn châu Á đầu năm nay nhờ vai chính trong phim Khi cuộc đời cho bạn quả quýt, kết hợp cùng Park Bo Gum.
Ngoài diễn xuất, cô cũng phát hành nhạc mới và thường xuyên xuất hiện trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế.
Khi được hỏi về nền tảng tiếp cận nội dung Hàn Quốc, phần lớn người tham gia (55,1%) cho biết họ sử dụng YouTube, theo sau là mạng xã hội (14,4%), các nền tảng phát sóng trực tuyền như Netflix, Disney (12,1%), video ngắn như TikTok và YouTube Shorts (7,7%) và truyền hình (6,7%).
Người tham gia đến từ nhiều quốc gia, trong đó đông nhất là Mỹ (17,6%), tiếp theo là Philippines và Nhật Bản (cùng 6,9%), Hàn Quốc (5,1%), Ấn Độ và Anh (cùng 4,7%), Trung Quốc (4,5%) và các nước Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Việt Nam (cùng trên 3%).

Không chỉ có Jungkook, toàn bộ các thành viên BTS đều giữ thứ hạng cao trong bảng xếp hạng nhờ màn tái ngộ lịch sử – Ảnh: Bright Music
Đại diện Arirang TV nhận định: “Kết quả khảo sát cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của nội dung Hàn Quốc trên toàn cầu. Chúng tôi thậm chí còn nhận được phản hồi từ những nơi xa như Oman, Bhutan hay Tunisia.”
Theo khu vực, người tham gia chủ yếu đến từ châu Á (47,2%), Bắc Mỹ (23,4%), châu Âu (19,5%) và các khu vực khác. Hãng Arirang TV cũng nhận định sự đa dạng về độ tuổi, quốc tịch và giới tính tham gia khảo sát cho thấy tiềm năng phát triển bền vững của nội dung Hàn Quốc trong thời gian tới.