Infinite Machine Olto – xe máy điện phong cách tương lai

Infinite Machine Olto – xe máy điện phong cách tương lai

bởi

trong

MỹOlto có tốc độ tối đa 32 km/h, được phép chạy ở làn xe đạp, nhưng có thể mở khóa chế độ Off-road để đạt 53 km/h.

Mẫu xe hai bánh chạy điện mới Olto đến từ startup Infinite Machine hứa hẹn chiếm lĩnh làn xe đạp tại các thành phố của Mỹ. Kết hợp giữa thiết kế khác biệt và tính năng công nghệ cao, Olto còn có một số đặc điểm của ôtô.

Sau khi giới thiệu mẫu P1 cách đây gần hai năm với thiết kế tương tự bán tải Tesla Cybertruck, có khả năng chạy trên cao tốc, Infinite Machine trở lại với một mẫu xe nhẹ nhàng hơn, dễ sản xuất và dễ mua hơn.

Hiệu suất của Olto giảm đi nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài hiện đại với thân kim loại và thiết kế bóng bẩy đặc trưng của Infinite Machine. Xe tuân thủ đầy đủ quy định ở phân khúc Class 2 cho xe đạp điện, tức phù hợp với làn xe đạp ở hầu hết các thành phố mà không cần giấy phép hay bảo hiểm.

Olto có tốc độ tối đa 32 km/h và trang bị bàn đạp, mặc dù ít được sử dụng, và có thể giữ nằm ngang cố định, đóng vai trò như chỗ để chân. Tốc độ tối đa phù hợp với quy định Class 2, nhưng người dùng có thể mở khóa chế độ Offroad để đạt tốc độ 53 km/h.

Pin 48V 25Ah với dung lượng 1,2 kWh, đủ cho phạm vi hoạt động thực tế là 64 km. Pin có thể dễ dàng tháo rời, với chế độ sạc nhanh giúp sạc lại tới 50% chỉ trong một giờ hoặc sạc đầy trong ba giờ.

Nếu vẫn chưa đủ nhanh, người dùng có thể sạc sẵn pin thứ hai để hoán đổi ngay khi cần. Trọng lượng pin 9 kg.

Dù có hiệu suất ngang xe đạp điện, Olto tích hợp một số công nghệ và tính năng có thể phù hợp với thế giới ôtô. Ví dụ, xe có rất nhiều tính năng chống trộm.

Infinite Machine Olto – xe máy điện phong cách tương lai

Video: Infinite Machine

Olto gồm tính năng định vị GPS và LTE với thông báo chuyển động đến điện thoại của chủ sở hữu, cũng như khe cắm AirTag chuyên dụng để tăng thêm sự an tâm, cùng khóa điện ngăn môtơ hoặc bánh sau quay. Một pin phụ trong xe đảm bảo các tính năng này vẫn hoạt động ngay cả khi pin chính đã được tháo ra để sạc, trong khi các thành phần chính như môtơ và pin được khóa điện tử vào Olto. Về mặt vật lý, khi tắt máy, khóa cột lái sẽ được kích hoạt để ngăn tay lái bị xoay và giá đỡ khóa chữ U đặc biệt đã được tích hợp để đỗ xe an toàn hơn.

Hệ thống dây điện và hệ thống treo ẩn hoàn toàn, thiết kế mở giúp chủ xe tự tùy chỉnh, tháo hoặc lắp thêm giá đỡ giúp chở nhiều hàng hóa hơn và ghế băng đủ dài với gác chân cho hành khách phía sau ẩn. Hai móc mũ bảo hiểm tích hợp vào khoang chứa đồ dưới yên xe.

Có thể mở khóa Olto bằng điện thoại qua Bluetooth (hoặc thẻ NFC, nếu điện thoại hết pin hoặc không mang theo). Tính năng mở khóa kỹ thuật số cũng cho phép người lái chia sẻ quyền truy cập tạm thời hoặc vĩnh viễn với bạn bè hoặc gia đình.

Trên xe có một ngăn an toàn với bộ sạc USB để sạc điện thoại. Hệ thống đèn LED gồm đầy đủ đèn pha và chiếu gần, đèn ban ngày và đèn báo rẽ.

Với mức giá 3.495 USD (và hiện nhận đặt 100 USD để giao hàng vào đầu mùa thu năm nay), Olto có thể là một chiếc xe máy giá rẻ hoặc một chiếc xe đạp điện đắt tiền, tùy thuộc vào cách nhìn nhận.

Mỹ Anh (theo Electrek)