
Isuzu sẽ nhận đặt hàng trước cho bán tải điện D-Max EV từ cuối năm nay và giao xe vào tháng 3/2026.
chính thức bước vào thị trường xe bán tải điện với mẫu D-Max EV, dự kiến ra mắt tại châu Âu vào năm 2026. Xe được thiết kế nhằm cung cấp một giải pháp không khí thải nhưng vẫn duy trì tính thực dụng và khả năng vận hành nổi tiếng của dòng .
D-Max EV sẽ cạnh tranh với các đối thủ như phiên bản điện sắp tới của thế hệ mới. Thiết kế ngoại thất gần giống phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, chỉ khác ở một số chi tiết như logo đặc trưng của xe điện và không có ống xả.
Cổng sạc ở vị trí nắp bình nhiên liệu quen thuộc, giúp người dùng dễ dàng thích nghi. Isuzu đã khoác cho D-Max EV lớp sơn xanh độc đáo, kết hợp cùng các điểm nhấn màu đen và vành xe hợp kim 18 inch. Xe sẽ có hai phiên bản cao cấp với các tùy chọn cabin Extended Cab và Double Cab.
D-Max EV trang bị hai môtơ tạo ra tổng công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm, có nghĩa bản điện có công suất lớn hơn 27 mã lực so với phiên bản động cơ diesel, dù kém hơn 35 Nm. Công suất được truyền đến cả 4 bánh, với tính năng Rough Terrain Mode được chuyển từ mẫu xe động cơ diesel.
Các số liệu về hiệu suất bao gồm khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 10,1 giây và tốc độ tối đa chỉ hơn 129 km/h. Quan trọng hơn đối với người mua xe bán tải là D-Max EV vẫn duy trì tải trọng hơn 1.000 kg và khả năng kéo 3,5 tấn, ngang với xe bán tải cỡ trung chạy diesel. Các thông số off-road cũng mạnh mẽ không kém, với độ sâu lội nước 600 mm và khoảng sáng gầm xe 210 mm.
Pin lithium-ion 66,9 kWh cung cấp phạm vi hoạt động 263 km. Con số này có vẻ khiêm tốn so với các loại xe điện nhỏ hơn, nhưng phù hợp với kỳ vọng đối với một chiếc bán tải cỡ trung mang trọng lượng và kích thước lớn hơn. Sạc nhanh ở mức lên đến 50 kW DC cho phép pin sạc từ 20-80% trong khoảng một giờ. Isuzu bảo hành pin trong 8 năm hoặc 160.900 km.
Chiếc bán tải điện này chạy trên phiên bản khung thang cải tiến như D-Max thông thường. Tuy nhiên, hệ thống treo sau có thiết lập De-Dion thay vì lò xo lá.
Isuzu D-Max EV ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Birmingham. Hãng Nhật dự kiến nhận đặt hàng trước tại thị trường Anh vào nửa cuối năm, với đợt giao hàng đầu tiên vào tháng 3/2026. Isuzu cũng xác nhận rằng xe bán tải điện sẽ bán tại một số thị trường châu Âu.
Mỹ Anh (theo Carscoops)