
Sau khi Tuổi Trẻ Online phản ánh, chính quyền huyện Giồng Riềng đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục lún nứt vỉa hè của đường dẫn vào cầu tuyến tránh Giồng Riềng – Ảnh: BỬU ĐẤU
Ngày 9-5, liên quan đến thông tin cầu tuyến tránh Giồng Riềng hơn 50 tỉ đồng lún nứt sau 4 tháng thi công xong mà Tuổi Trẻ Online đã thông tin, chính quyền đã yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương khắc phục.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, Công ty Trường Phát đã thuê công nhân bóc tách gạch men hai vỉa hè đường dẫn (dài 72m/bên) lên cầu tuyến tránh Giồng Riềng (Kiên Giang) để sửa chữa, phục vụ người dân. Họ dùng dụng cụ chuyên nghiệp xử lý các vị trí lún nứt.
“Đơn vị thi công sẽ lu lèn mặt đường dẫn vào cầu tuyến tránh Giồng Riềng và thiết kế lại hai bên vỉa hè sau khi hoàn tất việc bóc tách gạch men”, công nhân làm trên cầu nói.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Giồng Riềng cho biết ngay sau khi Tuổi Trẻ Online phản ánh, Ban quản lý dự án huyện đã mời đơn vị giám sát và đơn vị thi công kiểm tra hiện trường, lập biên bản rõ ràng về tình trạng lún nứt trên đường dẫn vào cầu.

Hai bên đường dẫn vào cầu có dấu hiệu lún nứt mặt đường và vỉa hè có nhiều sắt nhọn chĩa ra khiến người dân lo lắng nhiều ngày qua – Ảnh: BỬU ĐẤU
“Do thiếu vốn, đường dẫn cầu không xử lý nền đất, chỉ đào bùn đắp đất, dẫn đến lún. Đơn vị giám sát nói tình trạng này phổ biến ở ĐBSCL và yêu cầu duy tu định kỳ. Chi phí bồi thường cao (hơn 12 tỉ đồng) cũng là một nguyên nhân”, đại diện Ban quản lý dự án huyện Giồng Riềng nói.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án huyện Giồng Riềng cho hay đất Giồng Riềng có nhiều bùn nên làm đường cần gia tải để tránh lún. Nếu đắp đường trực tiếp sẽ dẫn đến lún. Việc này được các đơn vị giám sát lường trước được. Hiện nay giải pháp là đổ thêm đất, cát, lu lèn và lát gạch men hai bên đường dẫn cầu.
“Bây giờ phải sửa chữa chỗ lún. Tình trạng này không nghiêm trọng, vì công trình ở đồng bằng thường lún 3-5 năm mới ổn định”, vị này nói.
Như Tuổi Trẻ đã thông tin, nhiều ngày qua người dân bức xúc vì cầu tuyến tránh Giồng Riềng hơn 50 tỉ vừa làm xong chưa sử dụng đã lún, nứt nghiêm trọng ở đường vào cầu. Hai bên đường hành lang đi bộ vào cầu có nhiều vết nứt, vết lún kéo dài. Có nơi mặt đường nứt hở từ 2-5cm, đoạn nứt dài khoảng 40m.