Khách đi nhầm ga T3 vì hiểu sai loại vé, hãng bay làm gì nếu khách trễ chuyến?

Khách đi nhầm ga T3 vì hiểu sai loại vé, hãng bay làm gì nếu khách trễ chuyến?

bởi

trong

Hỏi thông tin, rồi vội vàng rời đi vì đã nhầm nhà ga… Cũng có người phát hiện nhầm khi đã sát giờ bay, xác định trễ chuyến. Nhà ga T3 – nhà ga hiện đại nhất cả nước tại sân bay Tân Sơn Nhất đã đi vào hoạt động 1 tháng và từ ngày 17.5, phần lớn các chuyến bay của Vietnam Airlines đã được chuyển về nhà ga mới này.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên vào chiều 19.5, tình trạng khách đi sai lối, lên nhầm tầng, thậm chí đi sai nhà ga tại T3 vẫn còn diễn ra khá thường xuyên.

Khách đi nhầm ga T3 vì hiểu sai loại vé, hãng bay làm gì nếu khách trễ chuyến?

Hầu hết các khách hàng một khi đã nhầm thì rất vội, và vì thế rất khó để chúng tôi ghi lại chia sẻ từ hành khách. Nhưng thông qua những lần hỏi chuyện rất vội vàng, đa số hành khách đều rơi vào cảnh mua vé của Vietnam Airlines nên cứ ngỡ sẽ làm thủ tục tại nhà ga T3, nhưng đến nơi mới phát hiện ra chuyến bay do Pacific Airlines vận chuyển.

Khách đi nhầm ga T3 vì hiểu sai loại vé, hãng bay làm gì nếu khách trễ chuyến?

Không phải chuyến bay hiệu VN nào cũng làm thủ tục tại nhà ga T3, hành khách cần kiểm tra kỹ | Ảnh chụp nhà ga T3 chiều 19.5

ẢNH: HỒ HIỀN

Dù Vietnam Airlines đã dời toàn bộ hoạt động sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, hai hãng hàng không thuộc cùng tập đoàn Vietnam Airlines Group là Pacific Airlines và VASCO vẫn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1. Đáng chú ý, nhiều chuyến bay liên danh giữa Vietnam Airlines và Pacific Airlines sử dụng chung mã hiệu chuyến bay “VN,” điều này gây nhầm lẫn cho hành khách và dẫn đến tình trạng đi sai nhà ga.

Vietnam Airlines nói gì về điều này? Hãng bay làm gì trong trường hợp hành khách nhầm nhà ga, trễ chuyến? Và làm thế nào để khách trễ chuyến được đổi vé thuận lợi nhất? Chi tiết có trong bản tin.