Khách Việt có thêm lựa chọn xe sang thuần điện, giá từ 2,2 tỷ đồng

Khách Việt có thêm lựa chọn xe sang thuần điện, giá từ 2,2 tỷ đồng

bởi

trong

Audi Việt Nam đã giới thiệu dòng xe điện Q6 e-tron và A5 thế hệ mới. Cả hai mẫu xe này đều được phân phối với một phiên, giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 3,199 tỷ và 2,199 tỷ đồng.

Audi Q6 e-tron

Là mẫu xe điện thứ 3 được Audi mở bán tại Việt Nam, “đàn em” của Q8 e-tron gây chú ý khi sở hữu thiết kế hiện đại hơn. Với chiều dài 4.771mm, chiều rộng 1.993mm, chiều cao 1.648mm và chiều dài cơ sở 2.899mm, Audi Q6 e-tron có thể xem là đối thủ trực tiếp của BMW iX3 (3,539 tỷ đồng).

Là xe thuần điện, Audi Q6 e-tron vẫn có chi tiết “lưới tản nhiệt giả” khá lớn. Ở hai bên là cụm đèn chiếu sáng LED ma trận nhưng đặc biệt là dải đèn LED ban ngày được cấu thành từ 61 bóng LED siêu nhỏ, đi kèm 8 chế độ tùy chỉnh giao diện khác nhau. Đây cũng mẫu Audi đầu tiên tại Việt Nam có tính năng này.

Khách Việt có thêm lựa chọn xe sang thuần điện, giá từ 2,2 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron được bảo hành 3 năm và không giới hạn km với xe. Pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000km (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Tổng thể ngoại thất của Q6 e-tron khá thể thao nhờ gói S-line, đi kèm bộ mâm hợp kim kích thước 20 inch. Nội thất gây ấn tượng với 3 màn hình lớn, gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình trung tâm 14,5 inch và màn hình giải trí cho hành khách phía trước, kích cỡ 10,9 inch.

Một số tiện nghi có thể kể đến gồm: ghế ngồi thể thao, đèn viền nội thất 30 màu thông minh, hệ thống âm thanh 3D gồm 16 loa với “option” lần đầu có trên xe Audi tại Việt Nam là 4 loa tựa đầu. Trang bị an toàn có điểm nhấn là gói công nghệ an toàn chủ động (ADAS) có thể hoạt động trong dải vận tốc 0-150km/h.

Khách Việt có thêm lựa chọn xe sang thuần điện, giá từ 2,2 tỷ đồng - 2

Không gian 5 chỗ ngồi của Audi Q6 e-tron khá rộng rãi và thoải mái, theo trải nghiệm của phóng viên báo Dân trí (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Động cơ điện đặt trên cầu sau của Audi Q6 e-tron có công suất tối đa 225kW (quy đổi khoảng 302 mã lực) và mô-men xoắn 485Nm, nhưng có thể “kích” lên 240kW (322 mã lực) khi sử dụng chế độ Launch Control. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,6 giây.

Bộ pin đi kèm có dung lượng 94,9kWh, cho phép di chuyển tối đa 583km sau mỗi lần sạc đầy. Audi Q6 e-tron có hỗ trợ sạc nhanh với công suất lên tới 260kW, cho phép sạc 10-80% pin trong 22 phút. Khách mua xe sẽ được tặng voucher sạc miễn phí 2 năm tại các trụ sạc EV One và đại lý Audi.

Khách Việt có thêm lựa chọn xe sang thuần điện, giá từ 2,2 tỷ đồng - 3

Audi Q6 e-tron có hai cổng sạc bên hông. Bên phía phụ chỉ có cổng sạc chậm AC (11kW), trong khi bên còn lại hỗ trợ cả sạc chậm và sạc nhanh (DC) (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Audi A5 2025

Với giá bán 2,199 tỷ đồng, thế hệ mới của Audi A5 đang gặp bất lợi trước một số đối thủ được lắp ráp trong nước như Mercedes-Benz C-Class (từ 1,599 tỷ đồng) hay BMW 3-Series (từ 1,579 tỷ đồng). Trước mắt, A5 2025 vẫn đang trong giai đoạn nhận cọc, sẽ chính thức mở bán rộng rãi từ tháng 9.

Theo nhà phân phối, A5 2025 là mẫu xe Audi đầu tiên sử dụng khung gầm PPC cải tiến từ MLB Evo cũ. Với nền tảng mới, xe dài hơn 65mm, rộng hơn 13mm và chiều dài cơ sở tăng 68mm lên mức 2.892mm, hứa hẹn sẽ có không gian nội thất rộng rãi hơn thế hệ trước.

Khách Việt có thêm lựa chọn xe sang thuần điện, giá từ 2,2 tỷ đồng - 4

Chiếc Audi A5 2025 được trưng bày là xe tạm nhập tái xuất. Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam sẽ cao cấp hơn với gói S-line (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ở bên ngoài, gói S-line sẽ thay đổi cản trước/sau của Audi A5 2025 theo hướng thể thao hơn, đi kèm bộ mâm hợp kim 19 inch. Một điểm nhấn khác nằm ở cụm đèn LED có công nghệ ma trận.

Nội thất của xe có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe điện Q6 e-tron, đưa A5 2025 trở thành sản phẩm đầu tiên trong phân khúc được trang bị 3 màn hình trên táp-lô. Đằng sau vô-lăng là cụm màn hình cong gồm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch nối liền với màn hình trung tâm 14,5 inch, màn hình giải trí 10,9 inch bên ghế phụ được đặt riêng.

Khách Việt có thêm lựa chọn xe sang thuần điện, giá từ 2,2 tỷ đồng - 5

Một số tiện nghi trên Audi A5 2025 có thể kể đến điều hòa tự động 3 vùng, sạc điện thoại không dây, nhớ vị trí ghế lái, cổng sạc USB cho hàng ghế trước/sau… (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Audi A5 2025 được trang bị động cơ xăng, 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp S-Tronic và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này tạo ra công suất tối đa 196 mã lực và mô-men xoắn 340Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100km trong 7,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 249km/h.

 Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn là gói công nghệ an toàn chủ động (ADAS) gồm nhiều tính năng tương đồng với Q6 e-tron, như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo mở cửa…