Khách Việt tìm sự đồng điệu trong thiết kế với GAC GS8

Khách Việt tìm sự đồng điệu trong thiết kế với GAC GS8

bởi

trong

Trương Hoàng Anh, nhà sáng lập hãng thời trang Veneta Bespoke tìm thấy sự đồng điệu trong thiết kế hiện đại của mẫu SUV GS8, mang đến cho anh lựa chọn phong cách độc đáo.

– Là người sáng lập thương hiệu thời trang may đo cao cấp, tiêu chí lựa chọn ôtô của anh là gì?

– Chiếc xe với tôi không đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà còn là một tuyên ngôn hình ảnh của bản thân. Tôi luôn tìm kiếm sự hài hòa giữa tính thẩm mỹ, cảm giác lái và giá trị sử dụng. Chiếc xe cần hợp gu cá nhân, không quá phô trương nhưng đủ để thể hiện bản thân. Tôi đang sở hữu hai chiếc xe của Audi là A8L và Q7 dựa trên các tiêu chí trên. Tương tự bộ suit may đo, chiếc xe tôi chọn cũng cần truyền tải rõ cá tính, phong cách sống của mình.





Khách Việt tìm sự đồng điệu trong thiết kế với GAC GS8

Anh Trương Hoàng Anh và con trai bên chiếc GAC GS8. Ảnh: GAC

– GAC GS8 là dòng xe khá mới mẻ tại Việt Nam, tại sao anh quyết định chọn mẫu xe này?

– Là thương hiệu mới nên GAC mang đến làn gió khác biệt. Tôi vốn ưa thích sự độc đáo và khác biệt, nên khi nhìn thấy GS8 lần đầu, tôi thấy nó không giống ai trong phân khúc.

Xe có thiết kế vuông vức, nam tính, kết hợp nhiều công nghệ hiện đại, khiến tôi cảm nhận được đây là sản phẩm được hãng đầu tư nghiêm túc, có tầm nhìn dài hạn. GS8 có độ nhận diện thấp ở Việt Nam nhưng với tôi đó là điểm cộng, bởi tôi luôn chọn thứ chưa ai chọn nếu nó đủ tốt.

Tôi từng sử dụng các hãng như Infinity, BMW, Mercedes và cả Hongqi. Chiếc Audi A8L tôi dùng để đi phố, còn Q7 phục vụ công việc của công ty. Khi tình cờ gặp GS8, tôi cảm thấy thích thiết kế và không gian của dòng xe này. Sau khi lái thử, tôi thấy xe đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của gia đình, không quá phô trương nhưng rộng rãi, mạnh mẽ, êm ái và hiện đại. Tôi xuống tiền mua GS8 bởi xe cân bằng giữa công năng và cá tính.

– Theo anh GAC GS8 phiên bản GT có phải lựa chọn phù hợp cho người thích sự khác biệt, không theo số đông?

– Với tôi, việc sở hữu GS8 GT giống như tạo nên một bộ suit bespoke. Nó có chất nền tốt, thiết kế mạnh mẽ, nhiều chi tiết để người dùng có thể khai thác và tùy chỉnh theo phong cách riêng. Từ ngoại thất đến nội thất, tôi thấy xe phù hợp với người ưa cá nhân hóa, không muốn hòa lẫn. Hiện, chiếc GS8 của tôi đã được cá nhân hóa nhiều chi tiết từ trong ra ngoài.

– Điều gì ở GAC GS8 khiến anh cảm thấy đồng điệu trong quan điểm thẩm mỹ với việc thiết kế suit, veston của mình?

– Tôi thích những đường cắt dứt khoát, tinh tế và mang đến tỷ lệ xuất sắc, như khi tôi thiết kế ve áo, cấu trúc vai trong một bộ suit. GS8 có phần đầu xe vuông, lưới tản nhiệt lớn, kết cấu dàn trải rất vững, giống như bộ suit ba mảnh chuẩn Italy: chỉn chu, lịch lãm và có hồn. Từ ngôn ngữ thiết kế đến độ hoàn thiện, tôi cảm nhận được sự đầu tư nghiêm túc, trân trọng người dùng.

– Yếu tố nào ở ngoại hình GS8 khiến anh ấn tượng và muốn “chốt đơn” ngay?

– Đó là hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, nhưng vẫn mang đường nét kiến trúc cổ điển, đặc biệt đèn hậu rất tinh tế. Tổng thể mẫu xe này thẳng, dài và rộng, hơi có nét áp đặt như một tuyên ngôn về chất đàn ông. Chiếc xe mang đến cho tôi cảm giác vững chãi và độc lập ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy.





Chiếc SUV GS8 mang ngoại thất màu đen. Ảnh: GAC

Chiếc SUV GS8 mang ngoại thất màu đen. Ảnh: GAC

– Sau một thời gian gắn bó mẫu xe này, anh có cảm nhận thế nào?

– Xe đầm, chắc, êm ái và không hề có cảm giác “hời hợt” như nhiều người nghĩ về xe Trung Quốc. Tôi ấn tượng động cơ vận hành mượt mà, nhiều công nghệ hỗ trợ như độ nhạy chân ga có thể chỉnh 5 mức, tùy vào phong cách của người lái. Hệ thống treo của GAC GS8 cũng xử lý tốt trên đường dài.

Ở nội thất, xe có điều hòa nhanh và sâu, không gian cabin yên tĩnh. Điều này giúp tôi có thể thư giãn, thậm chí làm việc khi xe đang di chuyển. Đây là lợi thế lớn cho người làm sáng tạo, thường xuyên di chuyển đường dài. Khoang phía sau của GS8 chiều chuộng người ngồi, đặc biệt ở bộ ghế. Tôi cũng thích các chi tiết mạ chrome, vật liệu nhựa đen piano cao cấp và giao diện bảng điều khiển dễ sử dụng.





Chiếc GS8 đã được tuỳ chỉnh nội thất da đỏ bordeaux. Ảnh: GAC

Chiếc GS8 đã được tuỳ chỉnh nội thất da đỏ bordeaux. Ảnh: GAC

– Anh có đánh giá thế nào khi nhiều người vẫn còn hoài nghi khi nhắc đến xe Trung Quốc?

– Tôi hiểu tâm lý đó, nhưng tin rằng trải nghiệm thực tế của mỗi người sẽ là câu trả lời tốt nhất. Khi lái GS8, tôi thấy được sự đầu tư của hãng về chất lượng và công nghệ. Là người yêu sản phẩm tốt, tôi không quan tâm nó đến từ đâu, miễn là đáp ứng được kỳ vọng của bản thân về công năng, độ hoàn thiện và cảm xúc.

GAC làm tôi bất ngờ ở ba yếu tố này nên tôi đã tiên phong trải nghiệm.

– Nếu được tùy biến chiếc GS8 theo đúng gu của bản thân, anh sẽ chọn phối màu, chất liệu và tiện ích thế nào?

– Tôi sẽ chọn nội thất da đỏ bordeaux, ngoại thất đen bóng hoặc xanh navy đậm. Xe sẽ có bộ vành 21 inch. Ở nội thất, tôi muốn hàng ghế thứ hai thành ghế “chủ tịch” với lối đi ở giữa, kèm thêm trang bị tủ lạnh trên xe.

– Anh đánh giá sao về dịch vụ tại đại lý GAC?

– Tôi đã đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ ở mốc 5.000 km tại đại lý GAC Bắc Ninh. Dịch vụ của GAC khiến tôi khá hài lòng, từ khâu tiếp đón, kiểm tra xe, tư vấn của nhân viên… Tôi đánh giá cao sự rõ ràng, đúng hẹn và thái độ tận tâm của đội ngũ kỹ thuật. Khi chọn một chiếc xe, ngoài thiết kế hay trải nghiệm lái, tôi cũng rất quan tâm dịch vụ hậu mãi. GAC đang làm khá tốt điều đó.

Quang Anh

Tháng 6, nhân dịp GAC tròn một năm có mặt ở Việt Nam, hãng tung ưu đãi với hỗ trợ trả góp và đặc quyền hậu mãi “7-7-7” cho mọi mẫu xe bán ra.