Không tạo khoảng trống giải quyết khiếu nại khi tổ chức chính quyền 2 cấp

Không tạo khoảng trống giải quyết khiếu nại khi tổ chức chính quyền 2 cấp

bởi

trong

Ngày 16/6, ông Nguyễn Duy Lâm – Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và ông Trần Văn Kỳ – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh – chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6.

Về kết quả tiếp nhận, xử lý đơn thư, theo báo cáo của Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh, đến nay còn 2 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Từ ngày 12/5 đến ngày 11/6, các cơ quan của tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận 72 đơn (trong đó lưu 63 đơn do không đủ điều kiện xử lý), phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, tham mưu chuyển xử lý 9 đơn.

Không tạo khoảng trống giải quyết khiếu nại khi tổ chức chính quyền 2 cấp

Ông Nguyễn Duy Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, tại phiên tiếp công dân định kỳ (Ảnh: Văn Nguyễn).

Trong kỳ, Ban Tiếp công dân tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp dân định kỳ 14 trường hợp/8 vụ việc; tiếp dân thường xuyên 36 trường hợp/19 vụ việc; tiếp nhận và xử lý 184 đơn.

Ban cũng thường xuyên liên hệ, phối hợp với Ban Tiếp công dân Trung ương theo dõi sát tình hình khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân tỉnh Hà Tĩnh đến các cơ quan Đảng, Quốc hội và Nhà nước.

Kết luận phiên tiếp công dân, ông Nguyễn Duy Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ghi nhận các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức thực hiện nghiêm túc việc tiếp dân định kỳ hàng tháng theo quy định.

Nhiều địa phương, đơn vị đã tập trung rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng thuộc thẩm quyền trước khi kết thúc hoạt động của cấp huyện, sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương hoàn thành giải quyết những vụ việc đã được chỉ đạo tại các phiên tiếp dân định kỳ, các vụ việc đã thụ lý, bảo đảm không có khoảng trống về pháp luật trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

UBND tỉnh tiếp tục giao các ngành chức năng, cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, quản lý chặt chẽ hồ sơ, tài liệu trong quá trình bàn giao kết thúc đơn vị hành chính cấp huyện, sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Ban Nội chính Tỉnh ủy được giao phối hợp với các đơn vị chủ động tham mưu thực hiện nhiệm vụ tiếp dân theo quy định ngay sau khi kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện và những đơn vị hành chính cấp xã đi vào hoạt động.

Đối với khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 6, ông Nguyễn Duy Lâm đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung giải quyết kịp thời, đảm bảo quy định pháp luật; quá trình xử lý phải giải quyết thấu đáo vụ việc, đi đến tận cùng vấn đề.