Ngày 18.6, tờ New Daily đưa tin nhiều nhãn hàng đã bắt đầu khởi kiện Kim Soo Hyun, cáo buộc nam diễn viên làm tổn hại hình ảnh thương hiệu sau khi tranh cãi giữa anh với YouTuber Kim Se Ui – người điều hành kênh Garosero Research Institute, cùng gia đình cố diễn viên Kim Sae Ron ngày càng leo thang.
Tranh cãi xoay quanh nghi vấn Kim Soo Hyun có quan hệ tình cảm với Kim Sae Ron khi cô vẫn còn là trẻ vị thành niên. Cả hai bên đều kiên quyết phủ nhận cáo buộc này, tuy nhiên vụ việc vẫn tiếp tục gây ra làn sóng tranh luận gay gắt và được dư luận khắp châu Á quan tâm.

Vụ bê bối kéo dài đã ảnh hưởng trầm trọng đến giá trị hình ảnh của Kim Soo Hyun, khiến các đối tác thương mại tỏ ra bất mãn
Ảnh: Instagram soohyun_k216
Theo báo cáo mới nhất, Kim Soo Hyun hiện là gương mặt đại diện của 16 thương hiệu, trong đó, nhiều nhãn hàng đang xem xét hoặc đã tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến việc nam diễn viên Vì sao đưa anh tới vi phạm điều khoản đạo đức trong hợp đồng quảng cáo. Đây là điều khoản thường quy định rằng người nổi tiếng không được tham gia vào các hành vi vi phạm pháp luật hoặc gây tranh cãi xã hội có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.
Kim Soo Hyun đang đối mặt với mức phạt hợp đồng lên tới bao nhiêu?
Ngày 13.6, thương hiệu nồi cơm điện Cuckoo được cho là đã nộp đơn xin phong tỏa tài sản đối với Kim Soo Hyun. Thông tin vào thời điểm đó cho biết không chỉ Cuckoo Electronics mà cả Cuckoo Homesys – chi nhánh tại Malaysia cũng đã khởi động quy trình pháp lý. Từ đó đến nay, thêm 2 công ty khác được xác nhận là đã nộp đơn kiện với mức yêu cầu bồi thường lên tới hàng tỉ won đối với Kim Soo Hyun và công ty quản lý Gold Medalist.
Cụ thể, thương hiệu thực phẩm chức năng FromBIO, nổi tiếng với các sản phẩm điều trị rụng tóc bằng tế bào gốc, đã chọn Kim Soo Hyun làm đại sứ thương hiệu vào tháng 10.2024 sau thành công vang dội của bộ phim truyền hình Nữ hoàng nước mắt. Tuy nhiên, đến tháng 3.2025 khi scandal nổ ra, FromBIO đã ngay lập tức gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo và chính thức đệ đơn kiện vào ngày 16.5, yêu cầu bồi thường 3,96 tỉ won (tương đương 75 tỉ đồng) – một con số cho thấy thù lao làm gương mặt đại diện của Kim Soo Hyun có thể rất cao.

Từ “nam thần” được yêu mến nhất nhì điện ảnh Hàn, Kim Soo Hyun đang lao đao giữa tâm bão scandal và kiện tụng
Ảnh: Instagram soohyun_k216
Trong khi đó, công ty Trendmaker – đơn vị điều hành thương hiệu mỹ phẩm thuần chay DINTO, đã ký hợp đồng với Kim Soo Hyun từ tháng 8.2023. Sau khi scandal nổ ra, thương hiệu này ban đầu đứng về phía nam diễn viên nhưng sau đó lại bị cộng đồng mạng tẩy chay, buộc họ phải đệ đơn kiện vào ngày 25.4 với mức bồi thường 500 triệu won (gần 9,5 tỉ đồng).
Tính đến thời điểm hiện tại, Kim Soo Hyun và Gold Medalist đang đối mặt với tổng cộng 7,34 tỉ won (gần 140 tỉ đồng) mức phạt theo hợp đồng từ các thương hiệu.
Trước loạt động thái pháp lý từ các nhãn hàng, cộng đồng mạng cũng không ngừng kêu gọi những thương hiệu khác, bao gồm cả nền tảng phát trực tuyến Disney+ nên xem xét hành động tương tự nhằm bảo vệ hình ảnh và quyền lợi thương mại. Lý do là bởi Kim Soo Hyun hiện đang đảm nhận vai nam chính trong Knock Off, một dự án phim của Disney+ Hàn Quốc, dự kiến phát hành vào cuối năm 2025.
Luật sư đại diện của nam diễn viên, ông Bang Sung Hoon thuộc hãng luật LKB & Partners, đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ các vụ kiện, đồng thời khẳng định thân chủ của mình vô tội: “Những gì kênh Garo Sero đưa ra là hoàn toàn sai sự thật và ngày càng rõ ràng rằng Kim Soo Hyun mới là nạn nhân thực sự trong vụ việc này”. Luật sư này cũng chỉ trích các hành động kiện tụng là hành vi gây tổn thương thứ cấp, bày tỏ tiếc nuối vì một số nhãn hàng đã vội vàng đưa ra kết luận khi sự việc chưa ngã ngũ.