Kỹ sư của Honda gây chú ý vì kiểu tóc như nhân vật hoạt hình

Kỹ sư của Honda gây chú ý vì kiểu tóc như nhân vật hoạt hình

bởi

trong

Nhật BảnShotaro Odate, người phụ trách phát triển an toàn tiên tiến của Honda, được ví như nhân vật Kakashi Hatake trong anime “Naruto”.

vừa ra mắt phiên bản mới nhất của hệ thống Honda Sensing 360+ cho mẫu xe e:HEV. Dựa trên nền tảng Sensing 360, hệ thống này cải thiện khả năng giám sát trạng thái lái xe và môi trường xung quanh, đồng thời tích hợp dữ liệu bản đồ chính xác cao để cung cấp các chức năng hỗ trợ an toàn toàn diện hơn và trải nghiệm lái thoải mái hơn.

Tuy nhiên, tại buổi giới thiệu ở Nhật Bản, người nổi bật và gây chú ý hơn cả lại là Shotaro Odate, người phụ trách phát triển công nghệ an toàn tiên tiến (ADAS). Ông trở nên nổi tiếng nhờ kiểu tóc độc đáo mà nhiều người so sánh với nhân vật Kakashi Hatake trong phim hoạt hình Naruto.





Kỹ sư của Honda gây chú ý vì kiểu tóc như nhân vật hoạt hình

Shotaro Odate bên mẫu Honda Accord trang bị hệ thống Honda Sensing 360+. Ảnh: Motor-fan

Shotaro Odate gia nhập Honda từ năm 2003 và đứng đầu dự án ADAS từ năm 2015. Ông có 251 đơn đăng ký bằng sáng chế và 9 bài báo đã được công bố. Không chỉ giỏi về chuyên môn, ông còn có thể nâng tạ 170 kg 5 lần liên tiếp, với ngoại hình như một vận động viên thể hình chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, kiểu tóc của Odate đã đánh cắp vầng hào quang trên. Phần tóc mái dày phủ phía mắt trái, và phía trên vuốt nhọn. Từng có người cho rằng Odate cố tình để kiểu tóc giống Kakashi Hatake, nhưng một đồng nghiệp lên tiếng làm rõ, rằng ông không cố ý làm vậy, mà chỉ là phong cách tự nhiên và có từ nhiều năm nay.





Ảnh của Shotaro Odate trong hồ sơ công ty. Ảnh: Honda

Ảnh của Shotaro Odate trong hồ sơ công ty. Ảnh: Honda

Honda Sensing 360+, do Shotaro Odate phụ trách, có chức năng hỗ trợ chuyển làn chủ động. Hệ thống sẽ chủ động đề xuất tài xế chuyển sang làn đường phù hợp dựa trên thông tin phát hiện tình trạng đường và thông tin định vị. Hệ thống cũng có cảnh báo sớm độ lệch của đường cong, báo động xe khác đang đến gần khi ai đó xuống xe và phản ứng với điều kiện lái xe bất thường.

Khi lái xe trên đường cao tốc, hệ thống sẽ tự động điều khiển bướm ga, phanh và vô-lăng. Khi đáp ứng các điều kiện cụ thể của hệ thống, tài xế có thể rời tay khỏi vô-lăng để cho phép hệ thống lái xe bán tự động.

Mỹ Anh (theo LTN, Motor-fan)