
So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bình quân của 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 có tăng trưởng. Trong đó ghi nhận 6 sản phẩm bán vượt mốc 100 xe.
Honda Civic Type R là mẫu xe bán ít nhất, khi chỉ tiêu thụ được 1 chiếc trong nửa đầu năm 2025. Dù là sản phẩm hướng tới những khách hàng đặc thù nhưng kết quả này vẫn thấp kỷ lục bởi ở cùng kỳ năm ngoái, Civic Type R bán được tới 7 chiếc.
Theo giới chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm này là do Honda Civic Type R tăng giá tới 600 triệu đồng ngay từ đầu năm 2025, từ 2,399 tỷ lên mức 2,999 tỷ đồng. Mức điều chỉnh này đủ khiến ngay cả khách hàng “chịu chơi” cũng phải cân nhắc.
Ngoài Civic Type R, Toyota Alphard và Suzuki Jimny cũng là hai sản phẩm không dành cho khách hàng phổ thông. Trong đó, doanh số của Alphard tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, dù “chuyên cơ mặt đất” này tăng giá 140 triệu đồng ngay từ đầu năm.
Trong danh sách 10 xe bán chậm nhất Việt Nam nửa đầu năm 2025, có tới 6 mẫu sedan, riêng phân khúc sedan hạng D đã chiếm 3 chiếc. Kết quả này phần nào phản ánh sức tiêu thụ kém của nhóm xe gầm thấp, đặc biệt là những sản phẩm có giá cao.
Thương hiệu Nhật vẫn “phủ sóng” khi chiếm tới 8 vị trí, xe Mỹ và xe Hàn đều có 1 đại diện.