Masterise Homes tạo xu hướng mới cho bất động sản hàng hiệu

Masterise Homes tạo xu hướng mới cho bất động sản hàng hiệu

bởi

trong

Masterise Homes kiến tạo chuẩn sống hàng hiệu thông qua loạt sản phẩm mang thương hiệu riêng, mở ra xu hướng mới cho “branded residences”, theo Giám đốc Khối Marketing Thi Anh Đào.

Tại Diễn đàn Branded Residences Forum Asia 2025 tổ chức tại Bangkok, bà Thi Anh Đào, Giám đốc khối Marketing Masterise Group, cho biết tại Việt Nam, nhóm khách hàng HNWI/UHNWI (cá nhân có giá trị tài sản ròng cao/cực cao) hiện nay đã tiếp cận với các sản phẩm “branded residences” (bất động sản hàng hiệu). Tuy nhiên, nhu cầu sở hữu bất động sản hàng hiệu ở nhóm khách hàng trung lưu và thượng trung lưu – thế hệ thành đạt trẻ, có gu sống tinh tế, tiềm lực tài chính vững và khát khao chuẩn sống toàn cầu – vẫn chưa được đáp ứng. Đây là “khoảng trống” thị trường mà Masterise Homes lựa chọn để dẫn dắt bằng hướng đi mới.

“Đã đến lúc branded residences không chỉ là “chỉ dấu” cho giới siêu giàu, mà cần được mở rộng để thế hệ thành đạt mới cũng có thể tiếp cận phong cách sống quốc tế trọn vẹn và bền vững”, bà Thi Anh Đào nói.





Masterise Homes tạo xu hướng mới cho bất động sản hàng hiệu

Khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton Residences dự án hàng hiệu gắn liền thương hiệu Ritz-Carlton. Ảnh: Masterie Homes

Thay vì giới hạn khái niệm bất động sản hàng hiệu trong hợp tác các thương hiệu khách sạn toàn cầu, Masterise Homes đang mở rộng định nghĩa này. Đơn vị ứng dụng kinh nghiệm phát triển bất động sản hàng hiệu quốc tế vào kiến tạo các sản phẩm thương hiệu riêng. Nhà phát triển tạo ra hệ sinh thái sản phẩm đáp ứng chuẩn quốc tế, nhưng tôn trọng yếu tố văn hóa bản địa, phù hợp với thị trường Việt Nam.

Các dòng sản phẩm như Lumière Series và Masteri Collection thể hiện rõ định hướng phát triển này. Cả hai dòng đều thừa hưởng tinh thần kế thừa tinh thần “branded living” – phong cách sống quốc tế, đòi hỏi tính nhất quán cao trong thiết kế, vận hành và trải nghiệm. Các dự án còn sở hữu “tính cách” riêng biệt: từ triết lý sống, định vị khách hàng, đến xây dựng cộng đồng cư dân.

Đại diện Masterise Homes cho biết, chính điều này giúp thương hiệu tái định nghĩa về phong cách sống hàng hiệu (branded living) tại Việt Nam. Trong tương lai bất động sản hàng hiệu không chỉ xoay quanh mô hình hợp tác với thương hiệu khách sạn, thị trường có thể mở rộng sang ít nhất 14 lĩnh vực tiềm năng khác, từ thời trang, chăm sóc sức khỏe, công nghệ đến thể thao, nghệ thuật và ẩm thực. Mỗi hình thức hợp tác đều đại diện cho hệ giá trị mới, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của giới tinh hoa.

Chiến lược phát triển sản phẩm của Masterise Homes không chỉ nhằm mở rộng danh mục, mà là bước đi dài hạn để định hình lại khái niệm bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam. Mục tiêu là giúp tầng lớp trung lưu và thế hệ trẻ thành đạt Việt tiếp cận phong cách sống toàn cầu, với những sản phẩm phù hợp và có tính ứng dụng cao hơn.





Bà Thi Anh Đào, Giám đốc khối Marketing Masterise Group, chia sẻ tại diễn đàn. Ảnh: Masterise Homes

Bà Thi Anh Đào, Giám đốc khối Marketing Masterise Group, chia sẻ tại diễn đàn. Ảnh: Masterise Homes

Theo báo cáo từ Savills, thị trường bất động sản hàng hiệu toàn cầu tăng trưởng 180% trong vòng một thập niên. Trong đó, khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang vươn lên thành trung tâm phát triển mới của phân khúc này nhờ sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp giàu và nhu cầu sống theo chuẩn quốc tế. Các chuyên gia kỳ vọng khu vực này sẽ vượt Bắc Mỹ để dẫn đầu toàn cầu trong vòng 12 năm tới.

Tại các thị trường mới nổi, bất động sản hàng hiệu thường đạt mức giá chênh lệch hơn 45% so với các sản phẩm không gắn thương hiệu. Các chuyên gia đánh giá, điều này cho thấy người mua sẵn sàng chi trả cho các giá trị vượt lên khỏi bất động sản thuần túy, như sự bảo chứng về thiết kế, quản lý, vận hành và khả năng bảo toàn tài sản.





Lumière Midtown, dự án thuộc dòng Lumière Series giữa lòng trung tâm mới The Global City. Ảnh: Masterise Homes

Lumière Midtown, dự án thuộc dòng Lumière Series giữa lòng trung tâm mới The Global City. Ảnh: Masterise Homes

Bên cạnh đó, theo dự đoán của Knight Frank, số lượng UHNWIs tại Việt Nam được kỳ vọng tăng 30% từ năm 2023 đến 2028, tương ứng với mức tăng trưởng trung bình khoảng 6% mỗi năm. Theo báo cáo từ New World Wealth và Henley & Partners, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng triệu phú (sở hữu tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên) nhanh nhất thế giới, tăng 98% trong giai đoạn 2013-2023. Trong 10 năm tới, tổng tài sản cá nhân tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng thêm 125%, mức tăng nhanh nhất toàn cầu. Đây là tiền đề để Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của các thương hiệu bất động sản hàng hiệu.

Đáng chú ý, tính đến quý IV/2024, Việt Nam đã lọt top 6 quốc gia có nhiều dự án bất động sản hàng hiệu nhất thế giới, vượt cả Trung Quốc và Ấn Độ, hai thị trường đông dân và có tốc độ tăng trưởng cao, theo báo cáo của Global Branded Residences. Xét về số lượng dự án đang triển khai (pipeline projects), Việt Nam cũng đứng thứ 4 toàn cầu.

Đại diện Masterise Homes đánh giá, đây là dấu hiệu của chu kỳ phát triển tăng tốc, là minh chứng cho kỳ vọng của các thương hiệu quốc tế về thị trường Việt Nam trong dài hạn. Đặc biệt, sự phát triển của nhóm khách hàng trung lưu có nhu cầu sống theo chuẩn quốc tế, vốn chưa từng là đối tượng mục tiêu của bất động sản hàng hiệu truyền thống, đang tạo nên lực đẩy mới cho thị trường.

Hoàng Đan