
Loa thông báo khách hàng đã chuyển khoản, giúp tiểu thương dễ dàng quản lý các giao dịch, tránh thất thoát và tăng thuận tiện – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Mở thẻ ACB vì cả nhà đều khen
Ngay từ sáng sớm, Mai Ly cùng bạn thân Hải Châu (sinh viên năm 3, Trường Đại học Hoa Sen) nhanh chân tới Lễ hội Không tiền mặt diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM).
Giữa rất nhiều gian hàng, Mai Ly ghé ngay đến ACB, như một kế hoạch đã được lên từ trước. Sau khi được tư vấn, bạn trẻ lập tức đăng ký mở tài khoản tại ngân hàng này.
“Người nhà khen quá, mình chốt mở thẻ để tiện mua sắm, kinh doanh”, bạn trẻ tươi cười chia sẻ. Mai Ly cho biết có rất nhiều thành viên trong gia đình, họ hàng đang dùng thẻ của ngân hàng ACB lâu năm.
Điểm chung là tất cả đều phản hồi: “Không bị trục trặc gì, thanh toán rất tiện lợi, nhiều loại phí ưu đãi”, cô cho hay.
Với thẻ mới, Mai Ly dự định sẽ dùng để thực hiện các giao dịch cá nhân.
Đang học ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, nên dự tính sau khi ra trường bạn sẽ mở doanh nghiệp riêng, dùng thẻ ACB để vận hành doanh nghiệp thuận tiện.
Đứng tại gian hàng, Hải Châu cho biết hiện tại có 90% giao dịch hằng ngày của mình đều thực hiện qua các hình thức thanh toán số, chuyển khoản… Kể cả khi đến lễ hội Không tiền mặt 2025, bạn cũng không mang theo bất kì đồng tiền nào trong ví. “Mình gửi xe kế bên, chuyển khoản được luôn, rất tiện”, Hải Châu nói.
Tại gian hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, dịp này ACB mang đến hàng loạt hoạt động và quà tặng hấp dẫn, thiết thực như: áo mưa tiện lợi, ống tiết kiệm đáng yêu và hàng loạt E-voucher GongCha, Nguyễn Kim…
Đặc biệt, đối với các chủ cửa hàng khi mở tài khoản cửa hàng tại ngày hội, nhận thêm E-voucher hấp dẫn từ các thương hiệu “quốc dân” như: Kênh Bà Châu, Domino’s Pizza, Phúc Long, KFC, Rosier Fresh Tea & Coffee…
Vô vàn tiện ích cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp

Chủ cửa hàng đang đăng ký mở tài khoản tại ACB, nhận nhiều tiện ích khi kinh doanh – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trong khuôn khổ lễ khai mạc Ngày không tiền mặt 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc cùng đoàn lãnh đạo bộ, ngành, địa phương đã đến thăm gian hàng trải nghiệm của ACB.
Tại đây, ông Từ Tiến Phát – tổng giám đốc ACB đã giới thiệu hệ sinh thái “Đồng minh thông thái”, giải pháp tài chính được ngân hàng phát triển dành riêng cho hộ kinh doanh, nhóm đối tượng chính của Nghị quyết 68 nhằm phát triển kinh tế tư nhân.
Phía ngân hàng nhận định, sự kiện này là dịp để thể hiện cam kết đồng hành Chính phủ trong thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số một cách thực chất. Thông qua việc cung cấp vô vàn tiện ích và đặc quyền dành cho chủ hộ kinh doanh là khách hàng của ACB.
Là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trải dài khắp cả nước, có hơn 13.000 nhân viên, cung cấp nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng, ACB trở thành người bạn đồng hành tin cậy, an toàn và năng động của nhiều người dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh, doanh nghiệp.

Nhiều bạn trẻ tới mở thẻ ACB – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chuỗi hoạt động hấp dẫn của Ngày không tiền mặt 2025
Ngày không tiền mặt năm 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”. Chuỗi sự kiện được tổ chức ở thời điểm năm cuối thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán, Thời báo Ngân Hàng phối hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia (Napas) tổ chức với sự đồng hành của VPBank, HDBank, Mastercard, Visa, Sacombank, Vietcombank, ACB, BIDV, Vikki, JCB, MoMo, Saigon Co.op, Tập đoàn Vingroup – Công ty CP, Eximbank, Agribank, SHB, TPBank, KienlongBank, MB Bank, Vietinbank, TikTok Shop, Yến đảo Cần Giờ, Nhà thuốc Phamarcity, Đại học Kinh tế – Luật UEL, Satra, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Loreal, KAFI, VIB, BVBank, UOB, LC Foods, Tefal, Công ty CP đầu tư và ẩm thực Phát Tài, Công ty TNHH Onelife.
Chương trình hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội, khuyến khích người dân tiếp cận và sử dụng các phương thức thanh toán hiện đại như ví điện tử, mã QR, thẻ không tiếp xúc… đồng thời góp phần xây dựng hệ sinh thái không tiền mặt bền vững tại Việt Nam.
Một trong những điểm nhấn tại chuỗi sự kiện năm nay là lễ hội “Ting Ting Day”, diễn ra từ 7h30 sáng 14 đến 21h tối 15-6 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, mang đến hàng loạt trải nghiệm về công nghệ thanh toán, mini game, workshop về quản lý chi tiêu, lối sống hiện đại…
Đặc biệt, một hoạt động rất được chờ đón là E-concert với dàn sao đình đám và hai chương trình khuyến mãi rộng lớn bao gồm một chương trình khuyến mãi toàn quốc và chương trình khuyến mãi Shopping Season tại TP.HCM.
Trong khuôn khổ chương trình còn có hội thảo “Thanh toán không tiền mặt: Động lực tăng trưởng kinh tế số” với sự tham dự của gần 300 đại biểu.