Theo Hindustan Times, Bhoomi Chauhan dự định bay một mình trở về London (Anh) trên chuyến bay của Air India. Cô vừa về thăm Ấn Độ sau 2 năm sinh sống cùng chồng tại London.
Thế nhưng, trên đường đến sân bay, Bhoomi Chauhan rơi vào cảnh kẹt xe, di chuyển khó khăn. Cũng chính vì thế mà cô đã đến sân bay muộn 10 phút. Khi đó, Bhoomi Chauhan đành ngậm ngùi chấp nhận không thể bước lên chuyến bay, thực hiện hành trình như kế hoạch.
Người phụ nữ rời sân bay quốc tế Sardar Vallabhbhai Patel vào khoảng 13h30 sau khi lỡ chuyến bay. Máy bay Boeing 787-8 Dreamliner mang số hiệu chuyến bay AI171 của hãng hàng không Air India hướng về London (Anh) cất cánh lúc 13h38 và rơi chỉ vài phút sau đó, tại một khu dân cư gần sân bay.
Máy bay Ấn Độ rơi ngay sau khi cất cánh (Video: RT).
Nghe tin chiếc máy bay lẽ ra đã chở cô, bất ngờ rơi ngay sau khi cất cánh, Bhoomi Chauhan run rẩy, bàng hoàng. Bhoomi Chauhan cho biết, cô không ngờ rằng việc trễ máy bay đã khiến cô thoát khỏi tai nạn kinh hoàng trong gang tấc.
“Chỉ vì chậm 10 phút mà tôi không kịp lên máy bay. Tôi không biết phải diễn tả điều này như thế nào, tôi biết ơn thượng đế”, cô bộc bạch.
Bên cạnh đó, tâm trạng của Bhoomi Chauhan cũng bị ảnh hưởng nặng nề trước thông tin về số người thiệt mạng trong vụ tai nạn.
“Tôi hoàn toàn suy sụp khi nghe tin về những người đã thiệt mạng. Cơ thể tôi thật sự run lên. Tôi không thể nói được gì. Đầu óc tôi giờ hoàn toàn trống rỗng sau khi nghe những gì đã xảy ra”, cô nói.

Hoạt động chữa cháy tại hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Hindustan Times).
Theo dữ liệu của FlightRadar24 (ứng dụng theo dõi các chuyến bay), máy bay của hãng hàng không Air India chở 242 người mất tín hiệu ở độ cao hơn 190m và tốc độ bay 322km/h chỉ vài phút sau khi cất cánh.
Chiếc máy bay này mới chỉ 12 năm tuổi, đã bay từ Delhi (Ấn Độ) đến sân bay Sardar Vallabhbhai Patel vài giờ trước khi xảy ra tai nạn.
Vụ rơi máy bay này đã khiến ít nhất 290 người thiệt mạng, bao gồm cả những người sống dưới mặt đất tại vị trí máy bay rơi. Chỉ một hành khách duy nhất sống sót trong thảm kịch hàng không này.

Càng đáp của máy bay tại hiện trường vụ tai nạn ở Ahmedabad (Ảnh: Getty).
Cơ quan Hàng không Dân dụng Ấn Độ cho biết trước khi máy bay gặp nạn, phi công đã phát tín hiệu khẩn cấp đến trạm kiểm soát không lưu, nhưng trạm sau đó không nhận được phản hồi từ phi công.
Giới chức hàng không Ấn Độ xác nhận cơ trưởng – người điều khiển máy bay gặp nạn – là một phi công kỳ cựu đã có hơn 8.200 giờ bay. Ngoài ra, cơ phó cũng có kinh nghiệm 1.100 giờ bay.