Theo chủ đầu tư, sau khi hoàn thành bóc lớp nhựa, đơn vị tư vấn sẽ dùng thiết bị để siêu âm, tìm nguyên nhân gây lún. Đồng thời đơn vị sẽ có đánh giá kết cấu công trình cũng như đưa ra giải pháp khắc phục sự cố sụt lún trên nút giao Ngọc Hội.

Nút giao Ngọc Hội còn tuyến N4 thi công dở dang
Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian gần đây ở làn trong cùng trên vòng xoay của nút giao Ngọc Hội xuất hiện một vết lún dài khoảng 5m, sâu từ 3 – 5cm và có dấu hiệu ngày một lan rộng. Các vết nứt, lún này nằm đối diện nhánh N4 chưa thi công hoàn thiện nên khiến người dân rất lo lắng về kết cấu công trình.

Công nhân và máy móc tiến hành bóc tách lớp nhựa trên mặt cầu ở nút giao Ngọc Hội
Sau khi báo phản ánh, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình xây dựng nông nghiệp và giao thông tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp với Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (chủ đầu tư) và các đơn vị nhà thầu, tư vấn giám sát… để nghe báo cáo và yêu cầu các đơn vị khẩn trương xử lý vết lún, nứt ở vòng xoay.
Công trình nút giao Ngọc Hội có 4 nhánh, trong đó các nhánh N1, N2 và N3 đã đưa vào khai thác từ tháng 9.2023. Riêng nhánh N4, nối với đường Vành đai 2 dẫn tới đường Nguyễn Xiển chưa thể triển khai thi công do vướng mặt bằng.
Dự án nút giao Ngọc Hội thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT) được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm nhà đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.350 tỉ đồng, trong đó, giá trị dự án BT theo hợp đồng hơn 1.250 tỉ đồng. Đổi lại, nhà nước thanh toán cho Công ty Phúc Sơn bằng một phần tiền sử dụng đất dự án khu sân bay Nha Trang với diện tích khoảng 5,29 ha, giá trị tạm tính là 1.200 tỉ đồng.