Nhận trợ cấp ‘người nghèo’, vẫn lái xe Lamborghini và quản lý công ty làm ra hơn 52 tỉ/năm

Nhận trợ cấp ‘người nghèo’, vẫn lái xe Lamborghini và quản lý công ty làm ra hơn 52 tỉ/năm

bởi

trong

Xe thớt của Specialty Towing kéo một chiếc xe ở San Francisco khi có người bên trong – Video: X

Người dân San Francisco (Mỹ) đã vô cùng phẫn nộ sau khi giới chức trách cáo buộc hai chủ doanh nghiệp điều hành một công ty cứu hộ và kéo xe trị giá hàng triệu USD đã lợi dụng những người dễ bị tổn thương.

Công ty cứu hộ lừa đảo

Trong một video lan truyền trên mạng xã hội, chiếc xe thớt của Công ty Specialty Towing cố gắng kéo một chiếc xe con… đang chạy trên đường. Vụ việc nhanh chóng gây chú ý và xuất hiện trên bản tin của kênh ABC7 News.

Hóa ra, Specialty Towing có liên kết với Auto Towing, công ty xe cứu hộ đã bị đình chỉ mọi hoạt động kéo xe do các cáo buộc lừa đảo. Cả hai đều thuộc về cặp vợ chồng Abigail Fuentes và Jose Badillo.

Theo cảnh sát, Auto Towing là công ty “vô đạo đức”. Hai đồng sở hữu của Auto Towing cũng bị cáo buộc đã chi tiêu hàng triệu USD trong khi… vẫn đang nhận tiền trợ cấp từ nhà nước.

Công tố viên David Chiu cho biết: “Auto Towing đã cố ý lừa đảo bằng cách kéo xe trái phép và gây khó dễ cho các chủ sở hữu khi muốn lấy lại xe”.

Nhận trợ cấp ‘người nghèo’, vẫn lái xe Lamborghini và quản lý công ty làm ra hơn 52 tỉ/năm

Công ty kéo xe bị cáo buộc lừa đảo các tài xế – Ảnh: SF Standard

Theo ông Chiu, “địa điểm hoạt động được cấp phép của họ là ở một nơi, nhưng họ lại kéo xe đến một bãi đậu khác, khiến chủ xe khó tìm thấy xe của mình”.

Thậm chí, họ còn kéo cả những chiếc xe không hề vi phạm quy định cấm đỗ. Chẳng hạn, Auto Towing đã ít nhất 6 lần kéo xe khỏi bãi đậu của một ngân hàng mà không có sự cho phép. Theo quy định, phải có sự cho phép của chủ sở hữu tài sản để kéo xe là tài sản tư nhân. Thậm chí, có lần giám đốc chi nhánh ngân hàng phải ra tranh cãi và Auto Towing chỉ bỏ đi sau khi bị dọa sẽ báo cảnh sát.

Không dừng lại ở đó, sau khi bị kéo đi, xe sẽ bị “giam lỏng” trong bãi của Auto Towing. Lấy lý do chỉ mở cửa trong thời gian giới hạn, các chủ xe bị ép phải trả tiền mặt để “chuộc” xe ra.

Trong khi đó, theo quy định ở bang California, các công ty cứu hộ và kéo xe phải cho phép tài xế lấy lại xe của mình bất cứ lúc nào trong ngày.

Nhận trợ cấp xã hội vẫn lái xe Lamborghini

Đáng chú ý hơn, hai người chủ của công ty còn được hưởng trợ cấp xã hội.

Lamborghini - Ảnh 2.

Các ông chủ của Auto Towing có cuộc sống xa hoa mặc dù làm đơn nhận trợ cấp cho doanh nghiệp khó khăn – Ảnh minh họa: The Sun

Mặc dù có 3 công ty, kiếm được hơn 2 triệu USD (52 tỉ đồng)/năm, Badillo đã báo cáo thu nhập chỉ là 1.000 USD (26 triệu đồng)/tháng và không có tài sản, bất động sản hay xe cộ nào. Trong khi đó, theo IMF, thu nhập bình quân của người Mỹ sau khi đã điều chỉnh theo sức mua năm 2024 là 85.370 USD/năm hay hơn 7.100 USD/tháng.

Được biết, đây không phải chương trình trợ cấp duy nhất mà hai vợ chồng trục lợi.

Bằng số tiền trục lợi từ các chủ xe cũng như trợ cấp, bộ đôi này liên tục mua sắm các món hàng xa xỉ. Một trong số đó là chiếc Lamborghini trị giá tương đương hàng chục tỉ đồng năm 2023. Ngoài ra, họ còn “mua hai bất động sản thương mại và hai bất động sản nhà ở, một số phương tiện và thuyền”.

“Fuentes và Badillo đã thể hiện rõ ràng thực hiện hành vi “săn mồi” có chủ đích để làm giàu cho bản thân bằng cách lợi dụng những người dễ bị tổn thương nhất”, ông Chiu nói, đồng thời cho biết Specialty Towing cũng bị cáo buộc lừa đảo để nhận trợ cấp.