
Olto là một chiếc xe đạp điện được thiết kế để lưu thông trong làn xe đạp, di chuyển giữa dòng xe đô thị và cả ngoài thành phố trong những tình huống mà Infinite Machine gọi là “off-road”.
Với giá 3.495 USD (hơn 91 triệu đồng, tương đương Honda SH 160i bản tiêu chuẩn), xe đạp điện Olto mới của start-up Infinite Machine hứa hẹn trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho những chuyến đi trong thành phố.
Infinite Machine là một start-up có trụ sở ở New York (Mỹ) với sứ mệnh tạo ra “những phương tiện không phải ô tô hấp dẫn nhất trên Trái đất”. Start-up này lần đầu tiên nổi tiếng nhờ vào P1, một chiếc scooter có vẻ ngoài tương lai và gợi nhớ đến Tesla Cybertruck. Olto là xe đạp điện đầu tiên của họ.

Nhìn bên ngoài, Olto giống một chiếc xe máy hơn là xe đạp. Song thực tế, Olto vẫn được phân loại là xe đạp và có thể di chuyển làn dành riêng cho xe đạp.


Xe có vẻ ngoài vuông vức, các đường nét sắc sảo đi cùng đèn pha, đèn phanh, đèn xi nhan.


Giống như Vespa hay Honda Ruckus, Olto có thể chở được tối đa 2 người, tư thế ngồi thẳng, sàn phẳng và dễ bước qua. Olto giống như một sản phẩm của Apple, Tesla hoặc Rivian nếu các thương hiệu này tính toán làm xe đạp điện.


Xe có bàn đạp gắn nam châm để sử dụng cho những lúc hết pin, hoặc người sử dụng có nhu cầu “hoạt động”. Khi cần bàn đạp có thể thu gọn lại để trở thành một chiếc xe dạng “xe tay ga” và di chuyển ở chế độ “gắn máy”.

Olto đi kèm với một động cơ 2.0kW được gắn ở bánh sau và có tốc độ tối đa 53km/h. Nhưng nếu muốn, hãng có thể giới hạn xuống động cơ 750W và tốc độ tối đa 32km/h. Điều này rất có lợi cho những ai muốn mua xe cho con còn đang đi học. Theo Infinite Machine, xe có thể đi được 65km/sạc nhờ pin 1,2kWh. Xe có hệ thống treo đôi. Khi hết pin có thể vận hành thông qua thao tác đạp.

Pin có thể dễ dàng tháo rời và thay thế được. Pin có thể được sạc đầy trong 5,5 giờ bằng bộ sạc thường đi kèm hoặc trong 3 giờ nếu sử dụng “Super Charger”. Công ty còn bán đế sạc để sạc pin không dây.

Xe có một loạt các tính năng an ninh ấn tượng. Tay lái và động cơ tự động khóa sau mỗi chuyến đi. Có thể dùng thẻ hoặc điện thoại làm chìa khóa thông qua ứng dụng, xe sẽ tự động mở khóa khi người chủ tiến lại gần. Ứng dụng cho phép theo dõi GPS chiếc xe và sẽ cảnh báo nếu xe cảm nhận có người đang cố gắng xâm nhập. Có một pin phụ cung cấp năng lượng cho hệ thống báo động.

Chủ sở hữu có thể theo dõi sức khỏe của pin thông qua ứng dụng Infinite Machine. Xe cũng có khả năng cập nhật OTA, điều chỉnh các yếu tố như hệ thống quản lý pin hoặc hiệu suất.



Các tính năng khác có còi, cổng sạc điện thoại, cốp dưới yên, phanh đĩa thủy lực.


Ngoài ra, Infinite Machine còn bán nhiều tùy chọn gồm giá đỡ, ghế cho trẻ em, giá đỡ điện thoại, móc treo… Khu vực trống giữa hai đầu gối có thể biến thành một hộp chứa hàng hóa.

Với những trang bị như vậy, Olto không hề nhẹ. Xe nặng tới 80kg, do đó không thể mang vào tàu điện như những xe đạp thông thường. Bù lại, Infinite Machine khẳng định rằng Olto gần như “miễn nhiễm với trộm cắp” nhờ loạt tính năng như: định vị GPS, khe cắm Apple AirTag, khóa điện tử, thông báo qua ứng dụng, và chân chống tích hợp U-lock chuyên dụng. Dù tên trộm có chọn cách nào để lấy hoặc phá xe của bạn, Infinite Machine đã thiết kế sẵn biện pháp để ngăn chặn.
Ảnh: Infinite Machine