Ôm cua bất cẩn, xe tải đẩy người đi xe máy ngã văng

Ôm cua bất cẩn, xe tải đẩy người đi xe máy ngã văng

bởi

trong
Ôm cua bất cẩn, xe tải đẩy người đi xe máy ngã văng

Tình huống được cho là diễn ra vào ngày 18/6 ở khu vực lối ra đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, hướng từ Ý Yên (Nam Định) đi Ninh Bình.

Theo hình ảnh do camera hành trình của một ô tô lưu thông trên đường vào thời điểm ghi lại, chiếc xe tải ôm cua rẽ phải đã va chạm với xe máy đang đi thẳng, khiến người đi xe máy ngã lăn ra đường.

Ôm cua bất cẩn, xe tải đẩy người đi xe máy ngã văng (Nguồn video: OFFB).

Theo thông tin ban đầu, người đi xe máy bị xây xước khá nghiêm trọng ở vùng mặt và đầu.

“Những đoạn đường cua như thế này không hiểu sao ô tô phóng rất nhanh, nhập làn mà tài xế chẳng thèm quan sát các xe đang đi thẳng trong khi mình đang từ đường nhánh, đường không ưu tiên nhập vào đường chính, phải nhường đường cho các xe đang đi trên đường chính”, nick Minh Quân bình luận.

Trong khi đó, tài khoản Đức Long nhận xét: “Sao ở góc cua mà có nhiều ô tô dừng đỗ lộn xộn thế nhỉ, tôi thấy có xe còn đỗ quay đầu ngược chiều luôn. Đỗ như vậy thì các xe sẽ phải mở lái rộng hơn khi ôm cua, làm tăng nguy cơ va chạm với các xe đi thẳng. Tôi thường xuyên đi qua đoạn này, thấy nhiều bất cập và xung đột, thường xuyên xảy ra tai nạn mà sao cơ quan chức năng không xử lý nhỉ?”.

“Xe tải sai, chỉ được nhập làn khi an toàn. Xe máy đang trên đường được ưu tiên. Thêm nữa, xe máy đi tới ở phía bên trái xe tải, là bên tài xế dễ quan sát nhất rồi mà xe tải vẫn phóng như bay thì chứng tỏ tài xế chạy ẩu, không hề nhìn bên trái khi ôm cua”, thành viên Anh Hoàng nêu ý kiến trong một nhóm về giao thông. 

Tài khoản Nguyễn Nam bổ sung: “Vậy cho nên khi đi đường phải nhìn dọc nhìn ngang, em đi lúc nào cũng phải nhìn hai bên đường xem có xe nào sắp lao ra đường không. Lái xe đúng là chưa đủ, phải quan sát lường trước được các tình huống xấu có thể xảy ra, phải đề phòng lỗi sai của người khác nữa”.

Tình huống trên một lần nữa cho thấy khi tới gần vị trí đường giao nhau hoặc đoạn mở của dải phân cách cứng, người điều khiển phương tiện giao thông nói chung nên giảm tốc độ và chú ý quan sát để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra va chạm.

Về quy tắc nhường đường, Điều 22 Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ 2024 quy định khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

– Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên với đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh với đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới;

– Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

– Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên trái.