
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà (thứ 5 từ phải sang) thị sát nhà ga T3 Tân Sơn Nhất – Ảnh: VGP
Tại đây, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã kiểm tra toàn diện các khu vực vận hành chính của nhà ga T3 gồm khu vực làm thủ tục hàng không (check-in), soi chiếu an ninh, khu băng chuyền hành lý, khu đón – tiễn khách, phòng chờ và trung tâm điều phối chuyến bay.
Ông đồng thời lắng nghe phản ánh trực tiếp từ cán bộ kỹ thuật, nhân viên phục vụ và hành khách đang trải nghiệm dịch vụ.
Lãnh đạo ACV đã báo cáo với Phó thủ tướng về công tác hoàn thiện nốt một số hạng mục, như khu vực cảnh quan ngoại thất, hệ thống biển báo, chỉ dẫn hành khách, các hạng mục phụ trợ công nghệ thông tin, điện chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy và các điểm kết nối kỹ thuật với hạ tầng giao thông bên ngoài…
Bên cạnh đó, các đơn vị của ACV tập trung rà soát toàn bộ hệ thống vận hành, kỹ thuật trước khi đi vào hoạt động chính thức; Tập trung xử lý triệt để hiện tượng thấm, rò nước mưa xuất hiện tại một số khu vực trong nhà ga sau các đợt mưa lớn bằng cách chống thấm toàn bộ khu vực có nguy cơ; Gia cố hệ thống thoát nước mái, tăng cường kiểm tra các mối nối kỹ thuật và theo dõi chặt chẽ trong các điều kiện thời tiết tiếp theo.
Theo báo cáo của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà, Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã và đang tổ chức nghiệm thu từng hạng mục theo đúng quy định pháp luật nhằm bảo đảm tiêu chí về an toàn chịu lực, hệ thống kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm, cũng như điều kiện khai thác thực tế.
Các đơn vị liên quan đang phối hợp chặt chẽ để hoàn thành công tác nghiệm thu đồng bộ toàn bộ công trình trong thời gian sớm nhất.
Phó thủ tướng yêu cầu ACV khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại của nhà ga T3, xử lý dứt điểm các sự cố kỹ thuật đã phát sinh một cách bài bản, kỹ lưỡng.
Mục tiêu chính là khi đưa nhà ga vào khai thác chính thức sẽ không có bất ngờ, không có rủi ro, không để những lỗi nhỏ ảnh hưởng đến hình ảnh của sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng và hình ảnh quốc gia nói chung.
Nhà ga T3 có công suất thiết kế 20 triệu hành khách/năm, được kỳ vọng sẽ giảm tải đáng kể cho nhà ga T1, nâng cao năng lực phục vụ hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất – cửa ngõ hàng không trọng điểm của TP.HCM và vùng kinh tế phía Nam.