Quần thể tái hiện Hoàng thành Thăng Long tại Sun Mega City

Quần thể tái hiện Hoàng thành Thăng Long tại Sun Mega City

bởi

trong

Không gian văn hóa lịch sử với nhiều công trình kiến trúc tái hiện Hoàng thành Thăng Long, tích hợp công nghệ VR, 3D mapping tạo điểm nhấn du lịch cho Sun Mega City.

Ra mắt cuối tháng 4, Sun Mega City, quy mô 1.690 ha tại vùng cửa ngõ phía Nam Hà Nội, do Tập đoàn Sun Group đầu tư là đô thị tích hợp đa chức năng. Dự án nổi bật với quần thể du lịch văn hóa lịch sử mô phỏng Hoàng thành Thăng Long, kỳ vọng là điểm đến mới, nổi bật tại miền Bắc.

Tại Hàn Quốc, công viên chủ đề Dea Jang Geum – lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình cùng tên, đã biến di sản ẩm thực và cung đình Joseon trở thành trải nghiệm du lịch có giá trị văn hóa cao, thu hút người Hàn và đông đảo khách quốc tế. Thành công của mô hình này được đánh giá đến từ ba yếu tố gồm khả năng tái hiện lịch sử văn hóa; ứng dụng công nghệ kể chuyện và sự kết hợp giữa giáo dục với giải trí.





Quần thể tái hiện Hoàng thành Thăng Long tại Sun Mega City

Quần thể du lịch văn hóa tái hiện Hoàng thành Thăng Long tại Sun Mega City. Ảnh: Sun Group

Với hàng nghìn năm lịch sử dựng và giữ nước, Việt Nam có kho tàng di sản phong phú bậc nhất Đông Nam Á. Từ đền đài, kinh thành, kiến trúc đến lễ hội, trang phục và ẩm thực truyền thống… tạo nền tảng để phát triển các công viên chủ đề, quần thể du lịch văn hóa mang dấu ấn riêng.

Cuối năm 2024, Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết liên quan đến phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035. Nguồn vốn tối thiểu cho mục tiêu này là 122.250 tỷ đồng. Chính sách cho thấy sự quan tâm đến bảo tồn và phát triển văn hóa lịch sử, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư có tiềm lực, phát triển những dự án văn hóa, thể hiện giá trị dân tộc, trong đó có các dự án công viên văn hoá giải trí.





Phối cảnh không gian văn hóa Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Sun Group

Phối cảnh không gian văn hóa Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Sun Group

Từ tầm nhìn này Sun Mega City tại Hà Nam phát triển mô hình quần thể du lịch văn hóa lịch sử – nơi dấu ấn nghìn năm được tái sinh bằng công nghệ và quy hoạch. Lấy cảm hứng từ kiến trúc và cuộc sống thời Lý – Trần, giai đoạn đỉnh cao của văn hóa Đại Việt, quần thể này tái hiện không gian Hoàng cung, lễ nghi triều đình, để mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Các chi tiết từ cửa Đại hưng, Ngũ phượng tinh lâu, lầu chuông, gác trống, đến điện Phụng tiên, điện Thiên khánh hay cung Thúy hoa… đều được phỏng dựng tái hiện kiến trúc, văn hóa của hai triều đại Lý – Trần. Du khách tới đây còn có cơ hội tìm hiểu về Nho giáo hay đạo Phật qua những công trình được tái hiện từ Văn Miếu – Quốc Tử Giám tới tháp Báo Thiên, chùa Một Cột…

Được phát triển với mục tiêu nâng tầm du lịch và kinh tế địa phương, quần thể du lịch văn hóa tại Sun Mega City phục dựng cảnh quan cổ kính, ứng dụng các công nghệ hiện đại như thực tế ảo (VR), trình chiếu mapping 3D, âm thanh – ánh sáng đa tầng… Chủ đầu tư kỳ vọng giúp du khách vừa có thể ngắm nhìn đồng thời có cảm nhận sâu sắc về không gian lịch sử.

“Từng bước chân là một hành trình ngược thời gian. Mỗi mái vòm, viên gạch… đều chứa đựng câu chuyện, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về cội nguồn dân tộc”, đại diện chủ đầu tư nói.





Phối cảnh khu Quan Văn - Quan Võ tái hiện tinh thần trọng học, trọng nghĩa. Ảnh: Sun Group

Phối cảnh khu Quan Văn – Quan Võ tái hiện tinh thần trọng học, trọng nghĩa. Ảnh: Sun Group

Đại diện của Sun Group cũng nhấn mạnh vai trò của dự án trong việc tạo nên quần thể đô thị nghĩ dưỡng, trung tâm du lịch văn hóa – lịch sử hàng đầu khu vực, sánh ngang với các mô hình nổi tiếng quốc tế.

“Dự án là hướng đi mới của ngành du lịch Việt Nam – quay về cội rễ bằng chiều sâu văn hóa. Xu hướng này bền vững nhất là trong thời đại du lịch trải nghiệm lên ngôi”, vị đại diện nói thêm.

Hoài Phương