Theo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, các điểm du lịch tại địa phương này đã đón khoảng 605.000 lượt khách trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Tàu du lịch Pacific World chở khoảng 1.700 du khách – chủ yếu là công dân Nhật Bản – cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh ngày 30/4 (Ảnh: Nguyễn Dương).
Cụ thể, ngày 1/5 và 2/5, lượng khách du lịch ước đạt lần lượt 300.000 và 305.000 lượt, tăng khoảng 20% so với năm 2024. Trong số này, khách lưu trú đạt 256.000 lượt, trong khi khách quốc tế chiếm 41.600 lượt, tăng lần lượt 8% và 11%.
Hạ Long tiếp tục là điểm đến thu hút đông đảo du khách với tổng cộng gần 370.000 lượt khách trong hai ngày, trong đó vịnh Hạ Long đón 21.000 lượt khách mỗi ngày, gồm hơn 7.000 lượt khách quốc tế.
Tổng thu từ du lịch hai ngày đầu kỳ nghỉ ước tính đạt 1.620 tỷ đồng, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch địa phương.
Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, tỉnh đã mở rộng không gian du lịch và phân bổ nguồn khách đến các địa phương còn nhiều tiềm năng.
Theo đó, các tuyến du lịch mới dịp lễ tại Quảng Ninh được kết nối qua bốn vùng trọng điểm: Khu du lịch trung tâm tại TP Hạ Long và vùng phụ cận; Du lịch văn hóa – lịch sử – tâm linh tại Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên; Du lịch biển đảo, vui chơi giải trí tại Vân Đồn, Cô Tô; Du lịch biên giới tại Móng Cái.
Tỉnh cũng đẩy mạnh khai thác các sản phẩm du lịch gắn với bản sắc văn hóa, lịch sử địa phương tại các khu vực tiềm năng như Hải Hà, Tiên Yên, Bình Liêu, nhằm giảm áp lực cho khu vực trung tâm Hạ Long, đồng thời đa dạng hóa trải nghiệm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Còn theo đại diện một doanh nghiệp lữ hành tại Quảng Ninh, trước đây du lịch địa phương chủ yếu tập trung vào tắm biển. Tuy nhiên, những năm gần đây, du thuyền cao cấp với không gian riêng tư và dịch vụ sang trọng trên Vịnh Hạ Long đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho du khách tìm kiếm kỳ nghỉ “chữa lành”. Lượng khách đặt tour kiểu này tăng mạnh, đặc biệt trong dịp lễ 30/4 và 1/5.