
Giao dịch viên SHB hướng dẫn khách hàng sử dụng máy CRM – Ảnh: SHB
Máy CRM SHB – Thêm ‘điểm chạm’, thêm ‘tiện ích’
Theo các chuyên gia công nghệ ngân hàng, máy giao dịch tự động CRM được cải tiến cao cấp hơn so với máy ATM. Thiết bị được tích hợp các công nghệ tiên tiến và hiện được nhiều tổ chức tài chính ngân hàng trên thế giới như HSBC, ICBC, UOB… sử dụng rộng rãi.
Với hệ thống máy CRM hiện đại của SHB, khách hàng có thể nộp và rút tiền mặt trực tiếp vào tài khoản bất kỳ lúc nào trong ngày. Đặc biệt, số tiền mặt nộp vào sẽ được máy kiểm đếm và tái sử dụng ngay cho các giao dịch rút tiền tiếp theo.
Bên cạnh đó, máy CRM còn tích hợp đa dạng tiện ích như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, tra cứu thông tin … ngay trên cùng một thiết bị.
Nhờ đó, khách hàng có thể tự thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện mà không còn phụ thuộc vào thời gian hành chính tại quầy, cũng không phải chờ đợi hay xếp hàng gặp giao dịch viên như trước đây.
Toàn bộ quy trình được SHB tự động hóa hoàn toàn. Khách hàng không cần xuất trình giấy tờ tùy thân, không phải viết hay ký bất kỳ chứng từ nào mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối và bảo mật thông tin cá nhân.
Máy CRM còn là giải pháp dự phòng hữu ích cho những tình huống ngoài ý muốn như điện thoại hết pin, mất kết nối mạng, Nhờ đó, khách hàng chủ động giao dịch và kiểm soát tài chính trong tầm tay.
Còn đối với ngân hàng, việc lắp đặt máy CRM giúp giảm tải khối lượng công việc giấy tờ cho giao dịch viên với các giao dịch rút/nộp tiền mặt tại quầy. Khách hàng tự rút/ nộp tiền mặt tại CRM với món tiền nhỏ mà không cần phải thực hiện tại quầy.
Theo chuyên gia kỹ thuật, máy CRM của SHB có thể tiếp nhận tối đa 200 tờ tiền/lần nộp tiền (tương đương 100 triệu) và không giới hạn số lần nộp/ngày.
Máy được bổ sung tính năng tự động phân loại các mệnh giá tiền khác nhau, giúp loại bỏ nguy cơ sai sót có thể xảy ra.

Máy CRM SHB – Thêm ‘điểm chạm’, thêm ‘tiện ích’ – Ảnh: SHB
Tối ưu hóa trải nghệm của khách hàng
Đại diện SHB cho biết, việc triển khai máy CRM hiện đại giúp tối ưu hóa trải nghiệm giao dịch, mang đến sự linh hoạt, chủ động tối đa cho khách hàng trong quản lý tài chính cá nhân.
“Chúng tôi đặt ra mục tiêu dùng máy móc hiện đại hỗ trợ để chuyển đổi kênh giao dịch, tối ưu hóa để phục vụ khách hàng không phải là tốt mà phải là tốt nhất, tiện lợi nhất.
Khách hàng giao dịch thuận tiện hơn, thông minh hơn, an toàn hơn mọi lúc, mọi nơi. Đây là cách để SHB chăm sóc, phục vụ khách hàng nhỏ lẻ được tốt hơn” đại diện SHB nhấn mạnh.
Bên cạnh việc hiện đại hóa tính năng các máy giao dịch tự động, trong năm nay và 2026, SHB tiếp tục cải tiến máy CRM nhằm tăng trải nghiệm sử dụng dịch vụ giao dịch nộp/ rút tiền mặt bằng QR Code, bằng căn cước công dân… Qua đó, khách hàng giao dịch không cần dùng thẻ.
Máy CRM của SHB đã được triển khai trên nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang… Thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống máy CRM tại các điểm giao dịch có nhu cầu cao về nộp/rút tiền mặt tại khu dân cư, khu trung tâm thương mại, khu chợ tiểu thương… trên cả nước.
Cùng với ngân hàng điện tử Internet Banking, ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA và tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7, hệ thống máy CRM sẽ góp phần tạo nên những “điểm chạm” giao dịch tiện lợi, hiện đại, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng trong năm 2025.
Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, SHB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; ngân hàng số được yêu thích nhất; ngân hàng bán lẻ tốt nhất; ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ…
Tầm nhìn đến năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, ngân hàng xanh, ngân hàng số trong TOP đầu của khu vực.
Để biết thêm chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập https://www.shb.com.vn hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7: *6688 để được hỗ trợ.