SHB ra mắt máy giao dịch tự động CRM

SHB ra mắt máy giao dịch tự động CRM

bởi

trong

SHB đưa vào vận hành máy CRM, thiết bị giao dịch tự động thế hệ mới cho phép nộp, rút tiền và thực hiện nhiều dịch vụ ngân hàng 24/7 mà không cần đến quầy.

Máy giao dịch tự động CRM (Cash Recycling Machine) là mẫu cải tiến cao cấp hơn của ATM, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, được nhiều ngân hàng quốc tế như HSBC, ICBC, UOB… sử dụng rộng rãi.

Theo đó, khách hàng có thể nộp hoặc rút tiền mặt trực tiếp vào tài khoản bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Số tiền nộp vào sẽ được kiểm đếm, phân loại và tái sử dụng ngay cho các giao dịch rút tiền tiếp theo, giúp duy trì dòng tiền liên tục, hạn chế tình trạng hết tiền tại máy, đặc biệt vào dịp cao điểm như lễ, Tết…

Bên cạnh đó, CRM còn tích hợp các tiện ích như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, tra cứu thông tin… giúp người dùng thực hiện các giao dịch ngân hàng nhanh chóng mà không cần đến quầy hay xếp hàng gặp nhân viên.





SHB ra mắt máy giao dịch tự động CRM

Giao dịch viên SHB hướng dẫn khách hàng sử dụng máy CRM . Ảnh: SHB

Theo chuyên gia kỹ thuật, mỗi máy có thể tiếp nhận tối đa 200 tờ tiền mỗi lần nộp (tương đương 100 triệu đồng), không giới hạn số lần giao dịch trong ngày. Thiết bị còn tự động phân loại mệnh giá, phát hiện tiền giả, tiền rách hoặc không đủ điều kiện lưu hành, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống.

Toàn bộ quy trình tại máy CRM được tự động hóa, không yêu cầu giấy tờ tùy thân hay ký chứng từ nhưng vẫn đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin cá nhân. Thiết bị còn đóng vai trò dự phòng trong các tình huống như điện thoại hết pin, mất kết nối mạng.





Máy CRM SHB có thể tự động phân loại tiền. Ảnh: SHB

Máy CRM SHB có thể tự động phân loại tiền. Ảnh: SHB

Ngoài ra, việc lắp đặt CRM giúp giảm tải khối lượng công việc giấy tờ cho giao dịch viên với các giao dịch rút, nộp tiền mặt tại quầy, đặc biệt là các giao dịch nhỏ. Giao dịch viên có thể hướng dẫn khách hàng tự thao tác tại máy để rút ngắn thời gian phục vụ.

Đại diện SHB cho biết, việc triển khai máy CRM nhằm tối ưu trải nghiệm giao dịch, tăng tính linh hoạt và chủ động cho khách hàng. Thiết bị này góp phần hoàn thiện mô hình giao dịch đa kênh (Omni-Channel), trở thành một trong những “điểm chạm” trong hệ sinh thái dịch vụ của SHB, bên cạnh Internet Banking, ứng dụng SHB SAHA và tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7. CRM cũng là mắt xích kết nối giữa giao dịch số và vật lý, hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.

Máy CRM hiện đã được nhà băng triển khai tại nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang… Trong thời gian tới, ngân hàng tiếp tục mở rộng lắp đặt tại các khu dân cư, trung tâm thương mại, chợ dân sinh, nơi nhu cầu giao dịch tiền mặt cao. Dự kiến trong năm 2025-2026, SHB sẽ bổ sung thêm các tính năng như giao dịch bằng mã QR, căn cước công dân, cho phép nộp, rút tiền không cần thẻ, tăng tính tiện lợi và an toàn.

Trong chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024-2028, SHB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng hiệu quả hàng đầu, dẫn đầu về ngân hàng số và bán lẻ, đồng thời là đơn vị cung ứng tài chính – dịch vụ cho các doanh nghiệp chiến lược trong cả khối tư nhân và Nhà nước. Ngân hàng cũng định hướng phát triển theo mô hình chuỗi cung ứng – chuỗi giá trị – hệ sinh thái tích hợp, gắn với mục tiêu phát triển xanh.

Tầm nhìn đến năm 2035, SHB định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, ngân hàng số và ngân hàng xanh thuộc nhóm dẫn đầu khu vực.

(Nguồn: SHB)

Khách hàng quan tâm có thể truy cập hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7: *6688 để được hỗ trợ.