Trong khi các hàng loạt các nhà sản xuất ô tô đang bị cuốn theo cuộc đua điện hóa mẫu mã, Toyota vẫn kiên trì với chiến lược phát triển xe hybrid. Hãng xe Nhật Bản đang từng bước bổ sung phiên bản hybrid cho nhiều mẫu xe trong danh mục sản phẩm của mình. Sau các dòng xe phổ thông cỡ nhỏ, cỡ trung… Toyota mới đây thu hút sự chú ý của các tín đồ đam mê dòng SUV 7 chỗ Toyota Land Cruiser 300 khi tung ra thị trường phiên bản hybrid của mẫu xe này. Theo đó, Toyota Land Cruiser 300 HEV vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tại thị trường Trung Đông với 3 phiên bản bao gồm VX, VXR và GR-S và 7 tùy chọn màu sắc khác nhau.

Toyota Land Cruiser 300 HEV tung ra thị trường Trung Đông 3 phiên bản
Ảnh: Toyota
Vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế đặc trưng của dòng Land Cruiser 300, tuy nhiên điểm khác biệt trên Toyota Land Cruiser 300 HEV mới đến từ hệ truyền động với việc sử dụng hệ thống hybrid song song, kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp kép V6, dung tích 3.5 lít Twin-Turbo với một động cơ điện.
Theo thông số kỹ thuật được Toyota công bố, sự kết hợp này cho tổng công suất lên tới 457 mã lực và mô-men xoắn 790 Nm. Công suất được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Như vậy, với việc sử dụng hệ thống hybrid, Land Cruiser 300 HEV hiện là phiên bản sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ nhất của của dòng xe Land Cruiser 300. Thậm chí, sức mạnh vận hành có thể sánh ngang xe SUV hạng sang Lexus LX700h.

Land Cruiser 300 HEV hiện là phiên bản sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ nhất của của dòng xe Land Cruiser 300
Ảnh: Toyota
Bên cạnh hệ thống động cơ, một điểm khác biệt cũng đáng chú ý trên Land Cruiser 300 HEV nằm ở bình nhiên liệu, khi phiên bản VXR được trang bị bình xăng dung tích 98 lít, trong khi phiên bản GR Sport sở hữu bình xăng 68 lít, lớn hơn so với các phiên bản chỉ dùng động cơ đốt trong. Điều này giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng xe trong hành trình dài. Trước đó, các phiên bản xăng, dầu của Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 có dung tích bình nhiên liệu 80 lít, trong khi Lexus LX700h chỉ có 68 lít.
Theo Toyota, hệ thống động cơ hybrid kết hợp khung gầm cứng vững không chỉ giúp Toyota Land Cruiser 300 HEV vận hành mạnh mẽ, êm ái trên đường trường mà còn sở hữu khả năng off-road linh hoạt, khi động cơ điện có thể cung cấp phản ứng bướm ga mượt mà và đồng đều ngay cả trên địa hình khó khăn nhất.

Land Cruiser 300 HEV sử dụng hệ thống hybrid song song, kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp kép V6, dung tích 3.5 lít Twin-Turbo với một động cơ điện
Ảnh: Toyota
Về thiết kế, so với các phiên bản trước đây, Land Cruiser 300 HEV được trang bị cản trước thấp hơn và thiết kế ống hút gió được sửa đổi, dành riêng cho phiên bản VXR. Phiên bản này cùng với bản GR Sport đều có huy hiệu “457 TT” dọc theo hai bên và biểu tượng “HEV” trên cửa khoang hành lý.
Ở bên trong, không gian nội thất vẫn giữ nguyên thiết kế, bố trí các chi tiết như phiên bản trước đây. Dù vậy, Toyota Land Cruiser 300 HEV được trang bị màn hình hiển thị kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí cũng tích hợp trên màn hình cảm ứng 12,3 inch chạy phần mềm mới đi kèm hệ thống âm thanh JBL 14 loa.

Không gian nội thất Toyota Land Cruiser 300 HEV
Ảnh: Toyota
Hiện tại, đại lý Toyota tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với Toyota Land Cruiser 300 HEV, giá khởi điểm mẫu xe này ở mức 106.200 USD cho phiên bản VXR và 111.600 USD đối với phiên bản GR-Sport. Sau thị trường Trung Đông, Toyota Land Cruiser 300 HEV dự kiến phân phối tại Úc, Nhật Bản từ đầu năm 2026.